“Lốp xe cứu đuối” – Mô hình cần nhân rộng

15:19 22/10/2021

Nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước, thương tích trẻ em, nâng cao kĩ năng xử lý tình huống khi gặp tai nạn đuối nước và tăng cường các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Hội đồng đội Huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo 100% Hội đồng Đội xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai mô hình “Lốp xe cứu đuối”.
Mô hình “Lốp xe cứu đuối” huyện Thuỷ Nguyên phát huy hiệu quả thiết thực

Triển khai mô hình, Hội đồng Đội các xã, thị trấn huyện Thuỷ Nguyên đã tận dụng các lốp xăm xe đạp, xe máy đã qua sử dụng kết hợp với các chai nhựa để làm phao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi nhiều ao hồ trên địa bàn các xã của huyện. Đồng thời, tổ chức lớp dạy bơi miễn phí, sử dụng phao tái chế, hướng dẫn cách phòng tránh, xử lý các tình huống khi gặp tai nạn đuối nước; tập huấn các kĩ thuật bơi cơ bản, phổ biến các biện pháp sơ cấp tại chỗ khi gặp trường hợp đuối nước. Trong quá trình triển khai, mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi tỏ ra thích thú với những lốp xe cứu đuối

Theo đó, từ tháng 3 đến tháng 5-2021, 37/37 Hội đồng Đội xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên đã triển khai mô hình, tổ chức trao 1.215 áo phao tái chế tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một trong những mô hình hay giúp giảm thiểu tối đa tai nạn thương tích đuối nước, bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp nghỉ hè và mùa mưa bão. Cùng với đó, việc tận dụng tối đa những vật liệu tái chế vừa tiết kiệm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông