Lực lượng Cảnh sát PCCC huyện An Lão: Hiệu quả từ tinh thần tận tâm phục vụ, vì bình yên cuộc sống

10:13 23/07/2021

Nằm ở phía Tây Nam thành phố, huyện An Lão có diện tích đất tự nhiên hơn 11.458ha. Những năm gần đây, huyện trở thành một trong những địa phương phát triển năng động về kinh tế - xã hội với tốc độ đô thị hóa nhanh cùng với sự phát triển mạnh mẽ các khu, cụm công nghiệp. Nhưng quá trình phát triển cũng tiềm ẩn không ít vấn đề về an ninh trật tự, trong đó có công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ…

Diễn tập kỹ thuật PCCC trên địa bàn huyện An Lão   

Ngoài hai cụm công nghiệp tập trung nằm ở thị trấn An Lão và Trường Sơn, địa bàn huyện có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm rải rác ở tất cả các xã thị trấn, cùng với hơn 46.740 hộ dân với trên 145 nghìn nhân khẩu sinh sống. Bên cạnh đó, huyện còn có diện tích rừng núi không nhỏ như núi Voi, núi Phướn, đồi 74…

Chưa hết, kể từ khi khu công nghiệp Tràng Duệ hình thành và phát triển với quy mô lớn, một số xã liền kề như Trường Thành, Trường Thọ, An Tiến… thuộc huyện An Lão trở thành các trung tâm kinh doanh dịch vụ đa dạng hình, nhất là ăn uống, hàng hóa, nhà trọ và sinh hoạt cộng đồng khác. Đây chính là những vấn đề phát sinh, tiềm ẩn nguy cơ về ANTT nói chung và công tác PCCC nói riêng.

Năm 2018, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện An Lão được thành lập và CBCS đơn vị bắt tay ngay vào việc xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm PCCC trên địa bàn huyện.

Trong đó, qua công tác điều tra cơ bản, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC Công an huyện An Lão đã thống kê đăng ký hồ sơ nghiệp vụ cho hàng trăm cơ sở, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, huấn luyện, xây dựng phong trào Toàn dân tham gia PCCC; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, phổ biến pháp luật về PCCC và các hội thao kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Tính chung từ năm 2018 đến nay, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC Công an huyện An Lão đã tổ chức các lớp tuyên truyền về công tác PCCC cho 9.506 lượt người; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, tập huấn kỹ thuật về PCCC cho 1.197 lượt người.

Đồng thời, đơn vị đã tham mưu với UBND huyện An Lão chỉ đạo nhân rộng các mô hình “Chợ kiểu mẫu an toàn PCCC”, “Khu chung cư, tổ dân phố an toàn PCCC”, kịp thời công nhận, biểu dương, khen thưởng những mô hình, điển hình tiêu biểu. Đến nay, tại 100% các xã thị trấn đã thành lập 118 đội dân phòng với 1.180 đội viên, là lực lượng cơ sở vững chắc trong triển khai thực hiện phương châm “4 tại chỗ” về công tác PCCC.

Có thể khẳng định, khối lượng công việc đã thực hiện trên đây là nỗ lực rất lớn đối với 15 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC nói riêng và lực lượng Công an huyện An Lão nói chung.

Nỗ lực đó đã phát huy hiệu quả to lớn trong việc nâng cao nhận thức của Nhân dân trong công tác PCCC, hạn chế các vụ cháy xảy ra, không để xảy ra thương vong về người cũng như hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại vật chất, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

        

Đặc biệt trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, giữa diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về PCCC cho công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong thời gian tới, huyện An Lão tiếp tục là khu vực phát triển năng động, trên địa bàn huyện sẽ triển khai nhiều dự án lớn, đáng kể nhất là mở rộng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3. Cùng với tốc độ phát triển, nguy cơ về an toàn PCCC cũng phát sinh trong bối cảnh cơ sở vật chất, phương tiện còn chưa đầy đủ, lực lượng còn mỏng.

Trước tình hình mới, tập thể cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC Công an huyện An Lão sẽ không ngừng rèn luyện, giữ vững đội ngũ, ngày càng tinh nhuệ, tận tâm phục vụ, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Minh Thắng – Minh Đức

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông