Luôn hết mình trong công việc

02:10 20/10/2016

 

Tốt nghiệp Đại học Hà Nội, chuyên ngành song ngữ Trung - Nga, Hoàng Thùy Linh (ảnh), sinh 1984, được tuyển dụng vào lực lượng công an. Với năng khiếu ngoại ngữ, năm 2010, Linh được Bộ Công an cử đi học chuyên tu nghiệp vụ tại Đài Loan. Sau 2 năm, Linh được phân công công tác tại Đội quản lý nhập cảnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - CATP. Bằng sự ham học hỏi, rèn luyện, hết mình trong công việc cùng sự giúp đỡ tận tình của cấp trên và đồng nghiệp, Linh nhanh chóng bắt kịp tiến độ công việc. Hoàng Thùy Linh còn chủ động, tích cực, xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, sáng tạo.

Do đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, người nước ngoài nên trung úy Hoàng Thùy Linh rất ý thức trong việc giữ gìn tác phong người chiến sỹ CAND, tự xây dựng cho mình tác phong, ý thức ứng xử chuyên nghiệp, đúng quy định nhưng khéo léo, linh hoạt trong giải quyết tình huống. Ngoài ra, Linh tranh thủ thời gian xuống địa bàn, nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để phát hiện những sai sót cũng như nhanh chóng giải quyết vấn đề phát sinh và chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo xây dựng và triển khai kế hoạch công tác phù hợp. Đê nâng cao trình độ chuyên môn, Linh còn theo học lớp vừa học vừa làm do Học viện An ninh nhân dân mở.

Với những cố gắng vượt bậc đó, tháng 8-2014, đồng chí Linh được cấp trên tin tưởng, bổ nhiệm chức vụ Phó đội trưởng Đội quản lý nhập cảnh. Đảm nhận vai trò Phó đội trưởng, Linh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc được giao; tham mưu giúp việc cho lãnh đạo đội và đơn vị trong công tác chỉ huy, chỉ đạo quản lý cán bộ chiến sỹ, thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác của đội.

Tuy giữ cương vị chỉ huy đội nhưng Linh luôn có lối sống giản dị, hòa đồng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên, quan tâm, giúp đỡ cán bộ trẻ. Bằng những việc làm tích cực đó, đồng chí Linh đã tạo dấu ấn đẹp về người nữ chiến sỹ an ninh nhân dân trong lòng tập thể cán bộ, nhân dân; được các cấp cơ sở ghi nhận và khen thưởng. Với những nỗ lực đó, năm 2015, Hoàng Thùy Linh đã được nhận giải thưởng “Gương mặt trẻ CAHP xuất sắc tiêu biểu”.

Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông