Lượt đi tứ kết Champions League:Thất vọng Manchester

17:59 09/04/2009

Được đánh giá ở “cửa trên” trong cặp đấu tưởng chừng như “lệch” nhất so với 3 cặp còn lại, tuy nhiên, ĐKVĐ Manchester vừa gây thất vọng lớn cho các CĐV của họ ngay trên sân nhà Old Trafford khi thày trò HLV Ferguson chỉ may mắn tìm được kết quả hòa 2-2 trước “cửa dưới” Porto…
Được đánh giá ở “cửa trên” trong cặp đấu tưởng chừng như “lệch” nhất so với 3 cặp còn lại, tuy nhiên, ĐKVĐ Manchester vừa gây thất vọng lớn cho các CĐV của họ ngay trên sân nhà Old Trafford khi thày trò HLV Ferguson chỉ may mắn tìm được kết quả hòa 2-2 trước “cửa dưới” Porto…

Dù được kỳ vọng, nhưng C.Ronaldo (giữa) gần như đã mất hút trong trận hòa thất vọng của MU
Dù được kỳ vọng, nhưng C.Ronaldo (giữa) gần như đã mất hút trong trận hòa thất vọng của MU

Manchester đã xuất quân với đội hình mạnh nhất có thể vào lúc này, gồm: TM Van der Sar, các HV O’Shea - Evra, cặp trung vệ Vidic - Evans, các TV Carrick - Paul Scholes - Fletcher - P.Ji-sung - Ronaldo và trung phong cắm Rooney. Nhưng hầu hết các vị trí trên sân của họ đều đã chơi dưới sức và lỗ hổng nơi hàng thủ chính là nguyên nhân đã khiến thày trò HLV Ferguson buộc phải chấp nhận một kết quả cực kỳ bất lợi, dù TM Van der Sar vẫn chơi rất chắc chắn. Bởi ngay phút thứ 4, từ sai lầm phá bóng giải nguy lóng ngóng của trung vệ Evans, lưới của MU lập tức đã bị rung lên khi TĐ Rodrigues của đội khách cướp được rồi vượt qua chính Evans trước khi đổ người tung cú dứt điểm chân trái cực hiểm vào xa khiến TM Van der Sar bó tay, 1-0 cho Porto.

Do gần như đánh mất khu trung tuyến nên phải tới 10 phút sau các học trò của HLV Fergson mới tạo được tình huống sóng gió đầu tiên khi HV O’Shea tung đường chuyền từ cánh phải vào vòng cấm và C.Ronaldo đã bật cao đánh đầu khá hiểm, nhưng TM Helton của Porto đã xuất sắc hóa giải.

Tuy nhiên, cũng ngay sau đó thì sai lầm của hàng thủ đội khách đã “trả lại” cho MU một bàn thắng, khi trung vệ kỳ cựu Bruna Alves của họ chuyền bóng về cho TM trong tình huống không mấy nguy hiểm và Rooney đã ranh mãnh bắt bài cướp được lừa qua cả Helton đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút còn lại của hiệp một, Porto vẫn chơi tự tin, máu lửa và có một thế trận hợp lý, lấn lướt hơn khi liên tục làm chao đảo hàng thủ của MU và đe dọa khung thành TM Van der Sar. Trong khi đó thì đoàn quân của HLV Ferguson hầu như chỉ tạo thêm được duy nhất một tình huống khác ở phút 40, khi Ronaldo đánh đầu nhả bóng cho Fletcher từ tuyến hai băng lên dứt điểm quyết đoán, song một HV Porto đã kịp áp sát giải nguy.

Do Porto chủ động giảm nhịp độ nên cục diện trên sân trở nên dễ thở hơn với MU trong hiệp hai. Ở phút 55, nếu TM Helton không xuất thần cứu thua thì lưới của đội khách có thể đã rung lên, sau liên tiếp hai cú dứt điểm của TĐ Rooney và trung vệ Vidic. Nhưng nhìn chung thì đó vẫn là một thế trận bế tắc và thiếu đột biến của các nhà ĐKVĐ, dù HLV Ferguson đã lần lượt tung thêm Giggs và Tevez vào sân thay P.Ji-sung và Scholes. Không những vậy, hàng thủ của họ còn luôn bị đặt trong tình trạng báo động và TM Van der cũng liên tiếp phải trổ tài trong khá nhiều pha các cầu thủ Porto tổ chức phản công. Mãi tới phút 77 Rooney mới có thêm cơ hội khi băng vào đánh đầu nối đường chuyền của HV G.Neville mới vào sân, song vẫn không thể đánh bại phản xạ cực nhanh của TM Helton. Nhưng ở tình huống sau đó chừng 8 phút thì Rooney lại để lại dấu ấn với đánh gót nhạy cảm tạo cơ hội cho Tevez dũng mãnh băng vào hạ gục TM Helton ở vị trí cận thành và chiến thắng 2-1 tưởng chừng như đã được ấn định cho MU.

Thế nhưng (lại nhưng), khi trận đấu chỉ còn khoảng 1 phút thôi thì hàng thủ của họ lại hớ hênh để sổng TĐ Mariano bên phía Porto trong vòng cấm và tất nhiên, chân sút mới vào sân này đã không bỏ qua cơ hội đánh bại TM Van der Sar đưa Porto đặt một chân vào vòng sau. Bởi với kết quả 2-2 này cùng một thế trận ấn tượng hơn vừa trình diễn, đại biểu của bóng đá Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể toan tính trong trận lượt về trên sân nhà để đánh bật Manchester khỏi BK Champions League mùa giải năm nay.

Cùng lúc đó thì người đồng hương Arsenal của MU lại đang giành ưu thế không nhỏ gần giống như Porto khi các “pháo thủ” vừa kiếm được kết quả hòa 1-1 trong chuyến làm khách sóng gió trên sân của “tàu ngầm vàng” Villarreal. TV đội trưởng Senna chính là người đã mở tỷ số đưa Villarrael sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 bằng cú dứt điểm sấm sét từ xa tới gần 30 mét. Và tác giả của bàn gỡ hòa cho đoàn quân của HLV Wenger, không ai khác - vẫn TĐ Aderbayor - người đã lập cú đúp giúp các “pháo thủ” bắn hạ Man City 2-0 tại giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông