Mẹ đệ nhất phu nhân Mỹ khen con gái hết lời

22:05 10/04/2009

Đệ nhất phu nhân của Mỹ Michelle Obama là tấm gương cho nhiều người phụ nữ Mỹ noi theo, kể cả mẹ ruột của bà.
Đệ nhất phu nhân của Mỹ Michelle Obama là tấm gương cho nhiều người phụ nữ Mỹ noi theo, kể cả mẹ ruột của bà.

Mẹ vợ và anh vợ của Tổng thống Mỹ Obama
Mẹ vợ và anh vợ của Tổng thống Mỹ Obama

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên tạp chí Essence, mẹ vợ của đương kim Tổng thống Mỹ là bà Marian Robinson nói: "Michelle luôn luôn là Michelle. Con bé lúc nào cũng chu toàn về bất cứ thứ gì. Tôi luôn nhìn vào tấm gương của nó bởi con gái tôi có thể làm nhiều việc rất tình cảm, tâm lý và mạnh mẽ mà tôi không thể". Hiện do gia đình ông Obama không thuê vú em nên từ khi chuyển tới sống tại Nhà Trắng, bà Marian kiêm luôn việc trông hai cháu gái.

Theo bà Marian thì người chồng quá cố Fraser Robinson của bà sẽ hãnh diện và vui mừng vì sự thành công của con gái. Năm nay 71 tuổi, bà Robinson nói: "Ông ấy sẽ rạng rỡ và huyên thuyên nói về con gái mình đến chán thì thôi. Bạn không làm sao khiến ông ấy dừng nói được đâu". Bà cho biết chồng mình từng rất hãnh diện về Michelle và anh trai của Michelle là Craig, hiện làm huấn luyện viên môn bóng rổ tại đại học Oregon.

Khi được hỏi về những lời khuyên cho các gia đình giáo dục con, bà Marian không ngại ngần chia sẻ, là hãy đối xử với con cái như "những người nhỏ tuổi", đừng như những đứa trẻ. Mẹ vợ ông Obama cũng cho hay, điều quan trọng là cần dạy cho con trẻ khả năng suy nghĩ và tự đưa ra quyết định.

Liên quan đến Đệ nhất phu nhân Mỹ, bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới Madame Tussauds đã cho trưng bày tượng sáp của bà Michelle. Trong chiếc áo đỏ tay trần, áo khoác len màu đen, tượng sáp Michelle được đặt cạnh tượng sáp Tổng thống Mỹ Obama. Bà Michelle là một trong ba đệ nhất phu nhân của Mỹ được bảo tàng tượng sáp lưu danh (sau hai bà Jacqueline Kennedy Onassis và Hillary Clinton).

THÁI VÂN (theo Huffington Post, CNN)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông