Mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

15:05 28/11/2011

Ngày 27-11, UBND TP tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và kỷ niệm ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2011. Tới dự có: ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS TP; PGS - TS Bùi Đức Dương - Phó tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống HIV/AIDS Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân thành phố.

Đoàn viên CATP tham gia diễu hành nhân ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS
Đoàn viên CATP tham gia diễu hành nhân ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS

Tính đến ngày 31-10-2011, luỹ tích người nhiễm HIV của Hải Phòng là 9.963 người, trong đó có 5.742 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS, 3.172 người tử vong do AIDS. Hình thái lây nhiễm HIV có dấu hiệu chuyển dịch từ lây nhiễm qua đường tiêm, chích ma tuý sang lây qua đường tình dục, từ mẹ sang con. Người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS vẫn tập trung ở lứa tuổi từ 20 đến 45, thuộc độ tuổi lao động chủ yếu của gia đình và xã hội.

Vì vậy, Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS từ 10-11 đến 10-12-2011 với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm HIV mới” sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm, tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp và các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, cộng đồng về phòng, chống HIV/AIDS. Tháng hành động còn là hoạt động hưởng ứng chiến dịch phòng, chống AIDS toàn cầu giai đoạn 2011-2015 do Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Mục tiêu 3 không: Không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần coi công tác phòng, chống HIV/AIDS là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của công cuộc phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức để mỗi người dân được nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, từ bỏ các hành vi dễ bị nhiễm HIV; tiếp tục triển khai nhiều biện pháp can thiệp giảm tác hại và phòng, chống HIV/AIDS; động viên toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến những người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Sau lễ mit tinh, lực lượng công an, đoàn viên thanh niên thành phố đã diễu hành qua các tuyến phố chính biểu thị sự hưởng ứng mạnh mẽ Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2011 và Ngày thế giới phòng, chống AIDS 1-12. Đồng thời tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thông nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.


MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông