Mô hình cũ, cách làm mới

16:25 12/10/2016

 

Lực lượng công an phối hợp với Huyện đoàn Vĩnh Bảo phân làn bảo đảm TTATGT khu vực cổng Trường THPT Vĩnh Bảo
Lực lượng công an phối hợp với Huyện đoàn Vĩnh Bảo phân làn bảo đảm TTATGT khu vực cổng Trường THPT Vĩnh Bảo

Được triển khai từ năm 2015, mô hình “Cổng trường an toàn” do Huyện đoàn Vĩnh Bảo phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện và Trường THPT Vĩnh Bảo bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực trong kiềm chế tai nạn, giảm tải ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm…

Trường THPT thị trấn Vĩnh Bảo là một trong những ngôi trường có bề dày thành tích giáo dục, hàng năm số lượng học sinh giỏi các cấp và học sinh cuối khóa đỗ vào các trường cao đẳng, đại học trong cả nước luôn ở tốp đầu của thành phố. Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, nhà trường luôn phối hợp với các đơn vị chức năng tìm những cách làm hay, phục vụ hiệu quả công tác giáo dục ý thức, trách nhiệm của học sinh. 

Từ thực tế vào các giờ cao điểm, con đường vào trường dài trên 100m nhưng thường xuyên bị ùn tắc do lượng phương tiện lưu thông qua đây lớn, học sinh đi xe đạp, xe máy điện tụ tập trước cổng trường. Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Huyện đoàn và Đoàn thanh niên công an huyện nghiên cứu, triển khai mô hình “cổng trường an toàn” nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh khi đến trường.

Thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ do Công an huyện Vĩnh Bảo tổ chức, học sinh nhà trường hiểu rõ hơn về tác hại của việc không chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông và những hệ lụy có thể gặp phải do việc thiếu ý thức khi tham gia giao thông.

Để mô hình thực sự lan tỏa, mang tính giáo dục cao, vào các giờ cao điểm, Huyện đoàn Vĩnh Bảo kết hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện mở dải phân cách bằng cánh tay đoàn kết của hàng chục sinh viên tình nguyện để người tham gia giao thông và học sinh nâng cao ý thức, chấp hành phần đường, lan đường, nhắc nhở học sinh không dừng đỗ trước cổng trường.

Còn tại ngã 3 giao cắt với đường vào trường, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường chốt trực phân làn giúp tuyến đường thông thoáng hơn, không còn hiện tượng tắc đường vào giờ cao điểm.

Thượng úy Phạm Hải Dương, Bí thư đoàn thanh niên Công an huyện Vĩnh Bảo, cho biết: Từ mô hình đã được nhiều đơn vị, địa phương áp dụng, Huyện đoàn Vĩnh Bảo và Đoàn thanh niên Công an huyện nhận thấy cần đưa mô hình theo chiều sâu, đó là nâng cao ý thức chấp hành của học sinh khi tham gia giao thông, do đó đã từng bước đạt hiệu quả, được học sinh trong trường thực hiện nghiêm túc.

Qua hơn 1 năm triển khai, mô hình đã đi vào nề nếp, các em học sinh không tụ tập tại cổng trường, đi đến nơi về đến chốn, người dân cũng ý thức hơn, đi đúng làn đường quy định, giảm tốc độ khi qua khu vực cổng trường, do vậy đã hạn chế tối đa nguy cơ ùn tắc cũng như mất an toàn giao thông nơi đây.

Em Nguyễn Văn Minh, học sinh Trường THPT Vĩnh Bảo, chia sẻ: Việc làm của các anh, chị đoàn viên và lực lượng Công an huyện Vĩnh Bảo đã tác động đến ý thức, hình thành thói quen cho người tham gia giao thông, từ đó chúng em chấp hành nghiêm các quy định về đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, phần đường, không tụ tập đông người trên đường. Do vậy cổng trường thực sự an toàn, thông thoáng, chúng em đến trường đúng giờ, tan học về thẳng nhà, cũng nhờ đó mà những vụ việc mất ANTT sau giờ tan học không còn nữa.

Với nỗ lực của nhà trường, Huyện đoàn và Đoàn thanh niên Công an huyện Vĩnh Bảo, cổng Trường THPT Vĩnh Bảo giờ đây đã thực sự là cổng trường an toàn giao thông, được các cấp chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông