Mỗi nhà một cảnh: Tuổi già

10:10 07/07/2018

Nhà bà Hân thường xuyên chỉ có mẹ chồng, con dâu và đứa cháu gái ở nhà, bởi con trai đi làm xa còn chồng bà thì đã mất từ lâu. Từ ngày cô cháu gái bé bỏng ra đời, bà Hân không chạy chợ nữa mà ở nhà chăm cháu để con dâu bà đi làm. Từ đó, mọi thu nhập trong gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào vợ chồng người con trai.

Ảnh minh họa

          Cũng từ lúc trông cháu không làm ra tiền, nên con dâu bà thường hay tỏ thái độ coi thường mẹ chồng. Không muốn bị mang tiếng là mẹ chồng khó tính, bà Hân đành nhẫn nhịn im lặng mỗi khi con dâu giận dữ.

          Một lần, cháu ốm, bà Hân xoay sở với con bé cả sáng, cứ ngơi tay là nó khóc. Đến khi con dâu đi làm về, cơm nước bà vẫn chưa sửa soạn xong. Thấy vậy, mẹ nó giành đứa con từ tay bà rồi nói giọng như sai bảo: “Bà đưa cháu cho con bế, rồi bà đi nấu cơm đi, chiều con còn phải đi làm sớm”. Cảm giác của bà Hân khi ấy không khác gì là ô sin trong chính ngôi nhà của mình. Nhưng bà cũng im lặng vì biết tính con dâu nóng nảy.

          Lần khác, cô con dâu cho con đạp xe ra ngõ chơi nhưng vừa đi được chừng 5, 10 phút, cả hai mẹ con đã hớt hải chạy về, chân bé con rớm máu. Vì mải đạp xe mà cháu gái bà vấp phải ngay viên gạch ngang đường. Lau rửa vết thương xong, bà Hân bảo cháu: “Cháu chơi ngoài ngõ thì phải để ý, giờ đường xá cũng lắm xe cộ. Không thì lần sau ở nhà thôi, đừng ra đường nữa”. Nghe vậy, chị con dâu quắc mắt: “Cứ khiếp chết như bà chỉ có sống trong 4 bức tường cho an toàn”.

          Bà Hân như chết đứng người trước thái độ của con dâu: “Từ lần sau con nói chuyện với mẹ chồng phải lễ phép từ tốn, đừng như nói với bạn, người ngoài họ nghe được họ đánh giá xấu”. Chẳng bằng lòng, cô con dâu đứng phắt dậy bỏ lên phòng. Khi quay xuống nhà thì đã xách hai tay hai túi hành lý rồi bế thốc con bé con ra cửa mà không một lời chào, bỏ mặc mẹ chồng đứng nhìn.

          Nén tiếng thở dài, bà Hân thấy cô đơn quạnh quẽ ngay trong chính căn nhà đã gắn bó cả đời người này. Nơi ấy đã từng rộn vang tiếng cười con trẻ, nơi ấy ăm ắp tình thương yêu mà ông bà dành cho cậu con trai duy nhất. Bất giác, bà nghĩ đến những lúc sau này, khi bà ốm đau bệnh tật mà cảm thấy bất an…

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông