Món chân gà muối ngon tuyệt

17:20 13/05/2018

Chân gà muối chua có vị chua cay mặn mà cùng vị ngọt của thịt, mùi thơm nồng của tỏi sẽ là một món ăn ngon cho gia đình trong dịp cuối tuần này.

Chân gà ngâm với nước muối loãng chừng 10 phút rồi đem bóp rửa thật sạch. Cho chân gà vào luộc với vài lát gừng cho thơm, chừng 2 phút thì vớt ra, rửa lại chân gà với nước lạnh rồi lại cho nước ngập chân gà, luộc thêm 2 phút nữa lại đổ ra và lặp lại bước luộc thứ 3. Ở bước này, bạn cho thêm 1 thìa dấm và một thìa muối, luộc thêm 2 phút nữa là được. Cách luộc nhiều lần này giúp chân gà chín, giòn nhưng không bị chín mềm.

Sau khi luộc chín chân gà, ngâm ngay chân gà vào bát nước cho chân gà nguội bớt và da săn lại. Bóp rửa nhẹ nhàng để loại bỏ nốt phần keo nhớt mà da gà tiết ra trong quá trình luộc, sau đó xả sạch với nước.

Chú ý, để làm chân gà muối chua tăng độ giòn, nên bọc chân gà lại và cất trong ngăn đá tủ lạnh 1 ngày mới đem ra ngâm. Sau 1 ngày lấy chân gà ra. Đun sôi hỗn hợp muối, đường, dấm. Nêm thêm tỏi, ớt, tiêu hột.

Cuối cùng là xếp chân gà vào hũ thủy tinh, rót hỗn hợp dấm đường đã nguội vào ngập chân gà, có thể cho thêm 1 rượu trắng cho thơm rồi đậy nắp kín. Để nơi khô thoáng trong 3 ngày là dùng được. Sau thời gian trên, nếu chưa dùng hết thì các bạn vớt chân ra bảo quản trong tủ lạnh, hạn sử dụng là 1 tuần.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông