Món ngan táp vừng ngon tuyệt

14:32 25/02/2018

Món ngan táp (trộn) vừng vừa thanh mát, lại có hương vị khó quên ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể chuẩn bị cho gia đình món ăn vừa ngon lại vừa hấp dẫn khẩu vị, chắc chắn ai cũng thích khi dùng.

Ngan mua về, dùng chút rượu gừng và muối sát kỹ rồi rửa sạch với nước để khử hết mùi hôi của ngan. Sau đó cho vào nồi luộc cùng vài ba nhánh sả, hoa hồi, gừng đập dập.

Vừng khi mua chọn loại vừng trắng đem rang chín vàng cho thơm. Bạn nhớ là rang vừa chín chứ đừng bị cháy khét mất hương vị mà lại có độc. Vừng sau khi rang bọc vào giấy để khi trộn với thịt ngan vẫn giữ được độ ròn. Sả rửa sạch rồi thái chỉ.

Ngan sau khi luộc xong, vớt ra để ráo nước cho nguội rồi lọc phần thịt thái miếng. Lưu ý là thái miếng mỏng đề vừng và gia vị dễ ngấm vào từng thớ thịt khi ăn mới đằm thịt.

Thịt ngan thái miếng mỏng trộn đều sả và vừng đã chế biến cùng với bột canh, đường, mì chính, ớt tươi trong khoảng 20 phút là ngấm. Trước khi ăn 15 phút thì rưới nước cốt chanh vào thịt, trộn đều rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Món thịt ngan táp vừng có hương vị thơm thơm, bùi bùi của vừng, vị chua chua, cay cay của gia vị sẽ trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn đối với vả những thực khách khó tính nhất đấy nhé.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông