Môn thi Ngữ Văn đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đã diễn ra an toàn

13:36 08/06/2021

Sáng nay 8-6, hơn 21 nghìn thí sinh của TP Hải Phòng bước vào môn thi Ngữ Văn đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kỳ thi năm nay được giảm tải, đồng thời, công tác tổ chức, phòng chống dịch bệnh được tăng cường. Để giảm tải, các thí sinh năm nay chỉ phải làm bài 3 môn là Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh; không phải thi tổ hợp tự nhiên và xã hội.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thi thành phố kiểm tra Phòng y tế Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, quận Dương Kinh

Ngoài 45 Hội đồng thi chính thức và 1 Hội đồng thi riêng tại hội đồng thi trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền dành cho 9 thí sinh thuộc diện F2. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD-ĐT thành phố còn bố trí 12 Hội đồng thi dự phòng trải đều các quận, huyện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Tại 45 Hội đồng thi và 1 Hội đồng thi đặc biệt đều được bố trí 2-3 nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và được bố trí 4 phòng dự phòng.

Các thí sinh vào điểm thi đều được sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt

Ngay từ đầu giờ sáng, phụ huynh và các thí sinh đều có ý thức đến điểm thi sớm. Tại các điểm thi đều được các Hội đồng thi bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện, cán bộ y tế đo nhiệt độ, khử khuẩn hướng dẫn cho thí sinh để các em yên tâm, chủ động bước vào phòng thi. Công tác đảm bảo ATGT tại các điểm thi không bị ùn tắc.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi tại Trường THPT Lê Hồng Phong, quận Hồng Bàng

Trước giờ làm bài, các giám thị coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh. Đúng 8 giờ giám thị phát bài thi, và 8 giờ 05 thí sinh chính thức làm bài và 10 giờ 05 phút kết thúc bài thi.

Thí sinh Trường THCS Ngô Quyền sau khi hoàn thành bài thi Ngữ Văn vui mừng chia sẻ cùng bạn học

Cũng trong buổi sáng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thi dẫn đầu đoàn kiểm tra một số Hội đồng thi trên địa bàn thành phố.

Thí sinh luôn nhận được sự động viên của các phụ huynh

Theo thông tin nhanh từ Sở GD- ĐT thành phố, vào cuối buổi sáng, có 21.177 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại 45 Hội đồng thi chính thức và 1 Hội đồng thi diện F2 và phong tỏa thì có 31 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh vi phạm quy chế tại Hội đồng thi Trường THPT Thụy Hương do sử dụng tài liệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông