“Một lần”

10:45 23/08/2017

Hải Phòng lúc này không khác gì đại công trường với nhiều dự án, công trình được xây dựng với tốc độ “thần tốc” đã góp phần thay đổi bộ mặt của thành phố.

Cùng với sự đồng thuận cao của nhân dân, nhưng không ít dự án kéo dài do khó khăn về GPMB, điển hình là “Dự án nâng cấp và cải tạo QL 10 đoạn chạy qua huyện Vĩnh Bảo”. Chủ trương chung của thành phố yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp vận dụng tối đa những gì có lợi cho người dân trong GPMB.

Tuy nhiên, một số hộ dân với suy nghĩ “cứ đi kiện là được giải quyết” gửi đơn lên thành phố đòi hỏi thêm quyền lợi. Và như hiệu ứng “domino”, huyện lại có văn bản xin ý kiến thành phố, cứ thế sự việc trở thành vòng luẩn quẩn, dẫn đến dự án bị đình trệ kéo dài.

Tại buổi chỉ đạo lễ khởi công đường vào đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày 18-8 vừa qua, đồng chí lãnh đạo cao nhất UBND thành phố đã giao nhiệm vụ trực tiếp cho huyện Vĩnh Bảo trong việc GPMB với quan điểm nhất quán “rút kinh nghiệm từ các dự án khác, trong quá trình kiểm kê, tính toán phương án đền bù có vấn đề gì vướng mắc đề nghị huyện Vĩnh Bảo tổng hợp lại đề xuất UBND thành phố tháo gỡ khó khăn và thành phố sẽ chỉ giải quyết một lần và không giải quyết lần thứ 2”.

Việc Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh 2 lần cụm từ “một lần” được hiểu như một thông điệp của thành phố gửi tới các địa phương khác trong quá trình thực hiện GPMB những dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, cần giải quyết triệt để, dứt khoát, nhanh chóng.

 THÙY CHI 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông