Một phút lơ là

17:59 05/12/2014

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

19h35 ngày 19-5-2014, tại đường 212 qua thôn Bằng Viên, xã Toàn Thắng, Tiên Lãng, Đoàn Thị Thoát, sinh 1971, ở thôn Thuý Nẻo, xã Bắc Hưng, Tiên Lãng, điều khiển xe máy BKS: 16F6-1501 đi theo hướng xã Vinh Quang về cầu Đen thì phát hiện ông Phạm Quốc Tòa, sinh 1951, ở thôn Bằng Viên, đi bộ sang đường.

Luống cuống, Thoát không làm chủ được tốc độ nên đâm vào phía sau làm ông Toà ngã văng về phía trước, Thoát và xe máy đổ ra đường. Đến sáng 20-5, ông Tòa mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Tại cơ quan điều tra, Đoàn Thị Thoát khai nhận có GPLX hạng A1, trước khi gây tai nạn đã điều khiển xe với tốc độ khoảng 50km/h, lúc phát hiện có người đi bộ sang đường nhưng không kịp xử lý. Về trách nhiệm dân sự, Thoát đã tự nguyện bồi thường cho gia đình ông Phạm Quốc Toà 50 triệu đồng, đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can. 

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, vừa qua Viện KSND huyện Tiên Lãng đã truy tố bị can Đoàn Thị Thoát về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 202 khoản 1 BLHS, để chuẩn bị đưa ra xét xử trước pháp luật.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông