Mũ, nón thời trang vào hè

08:56 28/05/2018

Dưới cái nắng chói chang của mùa hè oi bức, bên cạnh các phụ kiện hỗ trợ đi kèm để bảo vệ bản thân như kính râm, kem chống nắng, giày,… thì mũ nón cũng là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng. Thị trường mũ nón thời trang giúp “tránh nắng” trong mùa hè cũng theo đó mà đa dạng không kém.

Mũ cói được nhiều người lựa chọn mang theo mình trong mỗi chuyến đi chơi xa

Dạo quanh một vòng các cửa hàng chuyên bán mũ nón thời trang trên đường Lê Lợi hay tại các khu chợ lớn như chợ Ga, chợ Đổ, những chiếc mũ thời trang được bày bán vô cùng đa dạng, phong phú về mẫu mã và kiểu dáng. Theo ghi nhận của phóng viên, trên thị trường có rất nhiều loại mũ dành riêng cho phái nam, phái nữ như mũ lưỡi trai lớn, nhỏ; mũ cao bồi; mũ vành rộng, vành nhỏ; các kiểu mũ dành cho đi biển,…

Ngoài ra, những chiếc mũ thời trang được thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích của mình. Mỗi chiếc mũ có giá từ 50.000 đồng đến hàng trăm nghìn đồng, thậm chí hàng triệu đồng tùy vào chất liệu cũng như thương hiệu của từng loại mũ.

Theo một chủ cửa hàng bán mũ nón thời trang tại khu vực chợ Ga cho biết: “Các loại mũ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như mũ vải, mũ cói, mũ rơm, da lộn,… mỗi chất liệu có ưu và nhược điểm riêng. Mũ vải thì màu sắc đa dạng hơn, mũ vải dù thường cứng hơn, giữ được dáng mũ hơn, mũ bằng sợi cói, rơm thì thường thoáng hơn, nhưng không đa dạng màu sắc bằng. Tuy nhiên, loại mũ này chỉ có thể đội được khi trời nắng, hoặc đi biển; còn nếu gặp trời mưa thì mũ sẽ không có tác dụng cho lắm vì mũ khá thưa và mềm”.

Hiện nay, mũ nón thời trang không chỉ giúp tránh được những tia nắng cháy đầu mà còn giúp người sử dụng thêm phong cách hơn. Đang tìm mua vài chiếc mũ bucket tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Đức Cảnh cho cả nhóm đi du lịch vào dịp nghỉ hè tới, em Nguyễn Hoài Nam (16 tuổi, Lê Lợi, Ngô Quyền) cho biết: Sắp tới, nhóm bạn thân của em tổ chức đi Quảng Ninh chơi. Bọn em muốn tìm mua một vài chiếc mũ để làm mũ nhóm cho chuyến đi lần này.

Qua tìm hiểu, em thấy mũ bucket thời gian gần đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn nên nhóm em quyết định mua kiểu mũ này để bắt kịp xu hướng. Hơn nữa, mũ nhỏ gọn, dễ dàng mang theo người mà cũng bảo vệ sức khỏe của bản thân”.

Bên cạnh những chiếc mũ thời trang chạy theo xu hướng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn thì hiện tại đang là thời điểm thích hợp để các gia đình tranh thủ sắp xếp thời gian đi “trốn nóng” tại các bãi biển. Chính vì vậy, những chiếc mũ đi biển cũng là một phụ kiện được nhiều người tìm mua trong những ngày gần đây.

Tháng 6 tới, gia đình chị Hoàng Thiên Nga (Lê Chân) tổ chức cho cả gia đình đi nghỉ mát tại Nha Trang. Để có thể lưu giữ cho mình những tấm hình đẹp trong chuyến đi, chị Nga đã tìm mua cho cả gia đình những chiếc mũ cói đi biển để gia đình làm phụ kiện khi chụp ảnh. Chị Nga tâm sự: “Mỗi năm gia đình mình chỉ tổ chức đi chơi xa một lần. Để chuyến đi thêm phần ý nghĩa và gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình, mình đã sắm đồng phục cho cả gia đình. Ngoài quần áo, giày dép thì mũ đội đầu cũng là một phụ kiện vô cùng quan trọng. Ngoài tác dụng che nắng, mũ đội đầu còn là phụ kiện giúp gia đình mình có thêm những bức ảnh đẹp”.

Theo ghi nhận, mũ đi biển có rất nhiều loại như mũ vành rộng, mũ phớt, mũ quả dưa, mũ Gaucho,… tùy vào cá tính và phong cách cũng như khuôn mặt mà người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc mũ đi biển phù hợp. Trên thị trường hiện nay, loại mũ đi biển được bán phổ biến chủ yếu là mũ cói, mũ rơm bởi những loại mũ này vừa đẹp, vừa không bị lỗi mốt mà còn có thể giúp tránh nắng khi đi chơi. Giá những chiếc mũ này chỉ giao động từ 50.000 – 100.000 đồng/chiếc.

Chủ tài khoản Phương Thảo – chuyên buôn bán các loại mũ cói cho biết: “Mũ cói là kiểu mũ được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch bởi nó không kén người. Loại mũ này có hai kiểu chính là loại trơn và loại có nơ; loại vành rộng hoặc vành nhỏ. Ngoài ra, mũ cói rất hợp thời trang, khi gập lại không bị mất nếp rất tiện cho những chuyến đi chơi xa”.

Có thể nói, mũ nón thời trang chưa khi nào thôi “hot” dù mùa nào đi chăng nữa. Những chiếc mũ nón thời trang không chỉ bắt kịp xu hướng thời trang trên thế giới hiện nay mà còn là một phụ kiện giúp che nắng, che mưa và bảo vệ sức khỏe cho chính người sử dụng.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông