Xuân ấm áp hi vọng với bà con bản Xốp Kha (Yên Hoà, Tương Dương, Nghệ An)

09:29 21/01/2021

Yên Hoà - xã nghèo của huyện Tương Dương và Xốp Kha là một trong những bản nghèo nhất của xã Yên Hoà bao năm qua sống trong cảnh không có điện lưới và thiếu nước sạch, kinh tế chưa phát triển nên đời sống của người dân cứ quanh quẩn với đói nghèo, trẻ con lớn lên trong sự thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần.

.

Con đường dẫn vào bản bị ngăn cách bởi một dòng suối nước chảy quanh năm. Vào mùa mưa lớn, nước lũ chảy về cuồn cuộn, toàn bộ người già và trẻ nhỏ trong bản bị cô lập hoàn toàn trong thời gian lũ dâng.

Đến ngày mùa đông giá rét, tuy nước không còn sâu nhưng những đôi chân trần nhỏ bé vẫn hàng ngày phải lội qua dòng nước lạnh và đá trơn trượt khiến con đường đến trường thật vất vả với các em. Một cây cầu mới bắc qua suối giúp người già và trẻ em được an toàn trong khi di chuyển luôn là một ước mơ của nhiều thế hệ người dân ở đây. 

Thấy được sự cần thiết và thấu hiểu với những thiếu thốn của người dân địa phương, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong không chỉ quyết định xây dựng cho bà con thôn Xốp Kha một cây cầu bê tông mới vững chắc mà còn tổ chức chương trình XUÂN ẤM ÁP HY VỌNG cho bà con với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần và mang lại một mùa Xuân mới nhiều niềm vui và hy vọng. 

Tối 20/1/2021 là một buổi tối đáng nhớ với bà con bản Xốp Kha khi được tham gia vào chương trình Tết mang tên “XUÂN ẤM ÁP HY VỌNG".

Những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc Khơ mú, những điệu nhảy truyền thống, những điệu múa cồng chiêng được những người dân trong bản thể hiện uyển chuyển trên sân khấu đã mang đến màu sắc nghệ thuật phong phú và độc đáo. 

Bên cạnh chương trình nghệ thuật đặc sắc, người dân cùng các em nhỏ trong bản Xốp Kha đã cùng tham gia các trò chơi dân gian, đặc biệt là cùng nhau gói và luộc bánh chưng - loại bánh truyền thống của người Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với Tổ tiên và đất Mẹ. 

Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao quà tặng các hộ gia đình bản Xốp Kha
Bí thư chi bộ, Phó tổng Giám đốc phụ trách Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung Trần Trọng Nghĩa trao quà tặng người dân

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong và các Nhà phân phối tại Nghệ An đã trao 85 suất quà Tết tặng 85 hộ dân trong bản, góp thêm vào mâm cỗ ngày Tết của các gia đình đã khiến bà con vô cùng phấn khởi, tạo nên không khí của chương trình thật rộn ràng, sôi nổi và đầy ắp tiếng cười. 

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông