Mực khô xào cay lạ miệng

14:49 27/10/2017

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ mực tươi, nhưng chúng ta có thể thay đổi khẩu vị ăn cho gia đình mình với món mực khô xào cay rất thú vị. Món ăn lạ miệng này sẽ giúp cho cả nhà có thể nhâm nhi và quây quần bên nhau trong những dịp cuối tuần.

Đầu tiên các bạn xé mực khô thành sợi, chú ý sợi mực xé vừa phải, không nên mỏng quá khi xào sẽ bị nát, cũng không nên dày quá mực khó ngấm gia vị. Tùy vào khẩu vị của từng người, nếu muốn món mực khô mềm, không tanh và ngọt thịt bạn có thể rửa mực với nước hoặc rửa với một chút rượu trắng cũng rất hiệu quả.

Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tương ớt, đường trắng, ớt bột, chút rượu trắng, nước mắm và tỏi băm vào nồi, đảo đều trong khoảng 3 phút. Sau đó cho mực khô vào, đảo đều thêm khoảng 5 phút nữa là được.

Sau khi gắp mực khô xào cay ra đĩa các bạn có thể rắc thêm chút vừng đã rang lên là có thể mời cả nhà cùng thưởng thức được rồi. Mực khô xào thơm ngon đậm đà, cay cay kích thích vị giác nên ăn nóng, đảm bảo các thành viên trong nhà sẽ muốn ăn mãi không thôi cho mà xem.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông