Mực khô xào miến

15:09 25/12/2017

Mực khô xào miến là món ăn dễ chế biến, hấp dẫn thị giác và cực kỳ lạ miệng. Thỉnh thoảng đổi vị cho bữa ăn gia đình thêm phong phú các bạn nhé.

Chia con mực thành 4 phần. 3 phần mực rửa sơ dưới vòi nước và ngâm nước ấm 10 phút cho nở mềm. Vớt mực ra thái chỉ rộng chừng 0,5 cm. Phần mực còn lại nướng thơm, đập dập và xé sợi sao cho càng nhỏ càng tốt.

Ngâm miến vào nước lạnh cho mềm, sau đó cắt khúc chừng 10 – 15 cm. Lưu ý không nên ngâm miến vào nước nóng làm nhũn miến, khi xào sẽ bị nát. Trứng đánh tan với một chút gia vị và tráng mỏng. Su hào, cà rốt gọt vỏ. Nấm hương ngâm mềm. Giò lụa cắt khoanh mỏng. Tất cả thái chỉ. Hành lá, rau mùi nhặt, rửa sạch thái khúc chừng 2cm. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. 

Cho hành củ vào chảo phi thơm với dầu ăn rồi cho phần mực đã nướng và xé tơi vào chao qua dầu, nêm thêm chút gia vị. Khi mực chuyển màu hơi ngả sang vàng thì vớt ra, để vào giấy thấm dầu cho bớt dầu và giòn.

 Dùng chảo dầu vừa chao mực phi thơm hành khô rồi cho phần mực đã ngâm mềm thái sợi vào xào cho săn với một chút mắm rồi đổ ra đĩa.

Xào su hào, cà rốt, nấm hương chín tới rồi cho thêm miến đã cắt vào đảo đều, nhanh tay đảo ở lửa to. Nêm nếm gia vị cho vừa.

Cho tiếp giò lụa, trứng, mực đã xào vào chảo miến, đảo đều. Tắt bếp vào cho thêm hành lá, rau mùi và rắc hạt tiêu trộn đều là món ăn hoàn thành.Trút mực khô xào miến ra đĩa. Cho phần mực đã chao giòn lúc đầu lên trên cùng một vài cọng mùi trang trí. Món miến xào này nên ăn nóng để giữ được độ thơm ngon, đậm đà của mực và rau củ.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông