Mục tiêu cao nhất là những việc làm thiết thực, hiệu quả

18:26 07/04/2020

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, khi đến thăm, động viên và tặng quà một số tổ chức Đoàn thể nhân dân có lực lượng trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào chiều 7-4.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trao quà tại Thành đoàn Hải Phòng

Tại trụ sở Thành đoàn Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và biểu dương vai trò xung kích của tuổi trẻ thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Trong đó các cấp Đoàn - Hội thanh niên đã tiên phong, tình nguyện cùng các lực lượng khác,  tham gia các tổ công tác, các chốt kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh. Nhất là cấp cơ sở đã có nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia các đội phản ứng nhanh, có những tấm gương tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Nhiều hoạt động, cách làm của tuổi trẻ thành rất thiết thực, hiệu quả như phương pháp tuyên truyền phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn, nước sát khuẩn... đã góp phần quan trọng vào cuộc chiến phòng chống dịch bệnh của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trao quà động viên Hội Nông dân thành phố

Thăm, động viên và tặng quà Hội Nông dân và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định vai trò quan trọng của các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở, đã tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia phòng chống dịch bệnh. Đáng chú ý là những hoạt động hết sức có ý nghĩa như việc tổ chức quyên góp hỗ trợ hội viên gặp khó khăn do tác động dịch bệnh gây ra, vận động giúp hội viên được giãn hoãn các khoản vay vốn để ổn định sinh hoạt và sản xuất, đồng thời các hội viên cũng là lực lượng cốt cán trong các tổ công tác, chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh. Những hoạt động tình nguyện như phát trang thiết bị phòng dịch, phát khẩu phần ăn miễn phí, cung cấp nhu yếu phẩm cho công tác phòng dịch… là những hình ảnh thiết thực, gây ấn tượng mạnh mẽ trong nhân dân.

Tại các tổ chức Đoàn – Hội, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đã dành thời gian phân tích, đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như tình hình thành phố. Đồng chí nêu rõ, trước bối cảnh dịch bệnh lây lan trên toàn cầu, với những diễn biến phức tạp, những kết quả bước đầu của Hải Phòng là rất quan trọng, thể hiện tinh thần quyết tâm và quyết liệt của Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân thành phố, trong đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng Đoàn Hội thanh niên, Hội Nông dân, Hội LHPN các cấp.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trao quà động viên Hội LHPN thành phố

 Phó Bí thư thường trực Thành ủy tin tưởng rằng, thời gian tới các tổ chức Đoàn Hội sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, chủ động và sáng tạo hơn nữa, huy động đội ngũ đoàn viên, hội viên tham gia tích cực hơn nữa, mục tiêu cao nhất là những việc làm thiết thực, hiệu quả, quyết tâm cùng thành phố và cả nước giữ vững trận tuyến Hải Phòng trước nguy cơ của đại dịch toàn cầu.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông