Mỹ kêu gọi ủng hộ Ukraine tại các cuộc họp NATO và G7

09:40 23/03/2022

Viện trợ quân sự và nhân đạo bổ sung cho Ukraine sẽ nằm trong chương trình nghị sự của các cuộc họp NATO và G7 ở châu Âu.

Theo trang tin Thenationalnews.com ngày 21/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda vào ngày 25/3 tới, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng leo thang ở Ukraine.

Cuộc gặp của ông Biden với người đồng cấp Ba Lan sẽ diễn ra sau các cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo NATO và G7 tại Brussels, tập trung vào viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine cũng như nỗ lực gây áp lực buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin phải ngừng ngay lập tức chiến dịch quân sự.

Hội nghị cấp cao NATO và G7 sẽ diễn ra ngày 24/3 tại Brussels.

Ba Lan, quốc gia có đường biên giới dài 500 km với Ukraine và hiện là nơi đón khoảng hai triệu người sơ tán từ Ukraine, là đối tác quan trọng của Washington trong suốt cuộc xung đột.

Ba Lan đã cùng với các nước NATO khác gửi hơn 20.000 tên lửa chống tăng và phòng không vác vai tới Ukraine.

Warsaw (Vacsava) cũng đang đàm phán với Mỹ để cung cấp máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ukraine, nhưng các nhà phân tích cho rằng đề xuất của Ba Lan quá phức tạp và Mỹ đã từ chối đề xuất ban đầu.

Nga hiện đang phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế nghiêm ngặt có thể khiến nền kinh tế của nước này suy giảm ít nhất 7%. Viện Tài chính Quốc tế dự đoán mức giảm thậm chí còn tồi tệ hơn là 15% vào đầu tháng này, nhưng các đồng minh phương Tây vẫn đang thảo luận về các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nữa.

Trước thềm chuyến công du của ông Biden, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Tổng thống (Biden) sẽ thảo luận về cách Mỹ, cùng với các đồng minh và đối tác, ứng phó với cuộc khủng hoảng do chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine tạo ra. Chuyến công du sẽ tập trung vào việc tiếp tục tập hợp thế giới ủng hộ người dân Ukraine và phản đối hành động quân sự của Nga".

LHQ ước tính có khoảng 10 triệu người Ukraine rời bỏ nhà cửa, với khoảng 1/3 trong số họ ra nước ngoài, chủ yếu là đến Ba Lan.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông