Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh: Bước đệm đột phá để du lịch Quảng Ninh cất cánh

14:47 27/04/2018

Mang chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”, với hơn 100 sự kiện diễn ra, trong đó điểm nhấn là Lễ khai mạc và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 được tổ chức tại Công viên Sun World Hạ Long Complex vào ngày 28-4, Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ quảng bá, giới thiệu sâu sắc những văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và những sản phẩm du lịch riêng có, tạo ra sự đột phá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh năm 2018 và những năm tiếp theo...

Hạ Long - Di sản, Kỳ quan- Điểm đến thân thiện

Xây dựng một điểm đến ấn tượng đậm nét

Để tạo tiền đề cho sự thành công của Năm Du lịch quốc gia 2018, ngay từ khi nhận cờ đăng cai tổ chức, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban tổ chức cấp tỉnh và phê duyệt đề án “Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh”. Nhận thấy tầm quan trọng của hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng đô thị, Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ theo hướng bền vững, như: đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng nhằm rút ngắn thời gian từ Hạ Long đi Hà Nội còn 1,5 giờ bằng ô tô;

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mở ra đường hàng không cao cấp cùng với  đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là tiền đề quan trọng góp phần hình thành Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn; tiếp tục triển khai cao tốc Hạ Long - Móng Cái kết nối với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc, khu vực ASEAN… Với hệ thống giao thông huyết mạch hiện đại đang hình thành sẽ mở ra tương lai mới cho ngành du lịch Quảng Ninh.

Cùng với việc hệ thống giao thông, hạ tầng đô thị đang nhanh chóng hiện đại hóa thì hạ tầng lưu trú du lịch của tỉnh Quảng Ninh hôm nay cũng có sự thay đổi mạnh mẽ với sự xuất hiện của nhiều khách sạn lớn như: Vinpearl, Đảo Rều, Mường Thanh Quảng Ninh, Lotus... và trong tương lai rất gần, khi Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn mở ra sẽ hình thành một hệ thống cơ sở vật chất, cùng với sân bay Vân Đồn ra đời sẽ thu hút được lượng khách cao cấp đến với Quảng Ninh.

“Thông qua tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh, chúng tôi kỳ vọng năm 2018, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ đạt 12 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế và ước đạt khoảng 22 ngàn tỷ doanh thu từ du lịch. Muốn làm được việc này, Quảng Ninh phải có sự kiện và phải mời được các tập đoàn kinh tế lớn đến để đầu tư, khách du lịch mới có chỗ ngủ, có chỗ vui chơi giải trí.

Chúng tôi trân trọng mời các nhà đầu tư chiến lược đến với Quảng Ninh, làm cho Quảng Ninh thay da đổi thịt từng ngày; đồng thời cũng làm cho các mô hình tăng trưởng của Quảng Ninh được định vị lại, đạt hiệu quả cao hơn”, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh tại buổi họp báo ngày 25-4.

Những điểm nhấn

Theo công bố của Ban Tổ chức, Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh có hơn 100 sự kiện bên lề, con số ấn tượng nhất từ trước đến nay, trong đó Quảng Ninh là đơn vị đăng cai sẽ chủ trì 51 sự kiện; 42 sự kiện do các tỉnh, thành phố khác trong cả nước hưởng ứng và 10 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Quảng Ninh.

Điểm nhấn là Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 sẽ chính thức diễn ra từ 19h30 ngày 28-4 tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long trong Công viên Sun World  Hạ Long Complex (TP Hạ Long). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, QTV và phát thanh trực tiếp trên sóng VOV cùng một số đài PTTH địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh sẽ được gắn với khai mạc sự kiện Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 (ATF2019) và giải golf Hạ Long - FLC mở rộng tổ chức vào tháng 1-2019 tại thành phố Hạ Long. Ngoài ra, các hoạt động trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh, bao gồm: các lễ hội, chương trình văn hóa, thể thao của 14/14 địa phương trong tỉnh sẽ đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền của Quảng Ninh, đặc biệt là: tại huyện đảo Cô Tô sẽ lần đầu tiên tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cô Tô; tại huyện Tiên Yên tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ 2...

Nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 diễn ra trang trọng, ấn tượng và an toàn,chiều 24-4, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra và chỉ đạo khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị, tổ chức, tập luyện cho Lễ khai mạc và chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Đến thời điểm này, sân khấu ngoài trời, khán đài với sức chứa 10.000 đã cơ bản hoàn thành phục vụ cho công tác tập luyện biểu diễn của các đoàn văn nghệ; đồng thời đang hoàn thiện các hạng mục khác, như: khu đón tiếp, khu vườn hoa nghệ thuật, bãi đỗ xe để phục vụ cho lễ khai mạc.

Công tác chuẩn bị đón khách và phục vụ tiệc chiêu đãi của tỉnh tại khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh cũng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế, chỉ đạo đảm bảo tuyệt đối VSATTP. Các ngành, đơn vị đã cơ bản xây dựng xong phương án và dự kiến bố trí lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, VSATTP, thường trực cấp cứu; công tác lễ tân hậu cần, trang trí khánh tiết cũng như công tác chuẩn bị cho các hạng mục tại lễ khai mạc cũng đã cơ bản hoàn thành. Hiện, các ngành tiếp tục hoàn thiện phương án truyền hình trực tiếp của VTV; kiểm tra PCCC, đảm bảo an toàn cho người lái và xe diễu hành...

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông