Nâng cấp chống quá tải lưới điện quận Lê Chân

01:48 10/07/2014

 

Trước tình hình phụ tải lưới điện quận Lê Chân tăng đột biến, một số khu vực bị gián đoạn cung cấp điện vào các giờ cao điểm do quá tải cục bộ, Công ty Điện lực Hải Phòng chỉ đạo Điện lực Lê Chân và các phòng ban đơn vị khẩn cấp đầu tư thi công lắp đặt mới các trạm biến áp Trại Lẻ 2, Chợ Hàng 3 và Vĩnh Niệm 6.

Trước đó công ty đã tiến hành nâng công suất hàng chục trạm biến áp dân dụng từ 400KVA lên đến 630KVA và nâng cao công suất Trạm biến áp 110kV Lê Chân từ máy biến áp 40.000KVA lên 63.000KVA. Tổng các giá trị đầu tư chống quá tải lưới điện quận Lê Chân gần 10 tỷ đồng.

Trên địa bàn quận Lê Chân hiện có trên 76.000 khách hàng sử dụng điện do Điện lực Lê Chân - Công ty Điện lực Hải Phòng quản lý. Trong đó khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt chiếm 83%. Thời điểm mùa hè, phụ tải điện tăng đột biến, có thời điểm tăng 150% so với các tháng đầu năm. Trong tháng 6, do thời tiết nắng nóng cục bộ cũng là lúc diễn ra World Cup 2014, khách hàng dùng nhiều thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa nhiệt độ, bếp từ… cùng một lúc là nguyên nhân chủ yếu gây ra sự cố điện do quá tải. Không chỉ riêng ở quận Lê Chân, nhiều nơi khác trên địa bàn thành phố cũng liên tiếp xảy ra các sự cố do quá tải trong những ngày gần đây.

Vì thế, để đảm bảo việc cung cấp điện cho SXKD và sinh hoạt của nhân dân ổn định và chất lượng thì ngoài sự nỗ lực của ngành điện còn rất cần sự đồng hành của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện công suất lớn, nâng cao ý thức, không thả diều, vật bay vào hành lang an toàn lưới điện.

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông