NGẪM - Giao thông đảo chiều

09:29 11/04/2019

- Sau hơn 20 năm, từ hôm qua 10-4, thành phố chính thức triển khai điều chỉnh, đảo chiều hướng giao thông 8 tuyến phố thuộc khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng. Cảm nhận chung, vào buổi sáng đi làm, đa số người dân đều chấp hành khá nghiêm túc việc đảo chiều đường, hiện tượng bùn tắc hầu như không kéo dài, một số tuyến phố như Lạch Tray, Mê Linh, Cầu Đất… không còn đông ứ người và phương tiện như trước.

- Mục đích của việc điều chỉnh các tuyến phố chính là để giảm tải ùn tắc, hạn chế tai nạn, để phương tiện lưu thông được dễ dàng, nhanh chóng hơn. Tuy còn một vài điểm phải rút kinh nghiệm song mật độ giao thông khu vực trung tâm thành phố trong ngày đầu tiên áp dụng đảo chiều đường diễn ra khá trật tự, không có sự cố nào đáng tiếc.

- Có được điều ấy là do các cơ quan chức năng của thành phố đã chủ động tuyên truyền từ rất sớm, đi đôi với việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông mới. Một số tuyến đường như Tô Hiệu, Lạch Tray cũng được mở rộng hơn. Hình ảnh đáng ghi nhận là sự xuống đường của các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông trực chốt tại các tuyến đảo chiều, tận tình hướng dẫn bà con đi đúng tuyến. Bên cạnh đó là ý thức chấp hành của người dân khá tốt, vì thế không xảy ra xáo trộn giao thông, ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

- Từ kinh nghiệm này cho thấy, khi chủ trương hợp lòng dân, và nó được thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc thì việc khó mấy cũng có thể triển khai hiệu quả, vì lợi ích chung, vì sự phát triển đi lên của thành phố.

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông