NGẪM: Hành động đẹp

16:08 03/05/2019

- Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 01-05 vừa rồi, một nhóm bạn trẻ người Hải Phòng đã cùng hẹn nhau xuống khu 2, bãi biển Đồ Sơn để nhặt rác thải mà du khách để lại hoặc trôi từ ngoài biển vào. Hành động đẹp này của các bạn trẻ được nhiều người đồng tình, khen ngợi.

- Dịp nghỉ lễ năm nay, khu du lịch Đồ Sơn đón khoảng 260.000 du khách ghé thăm, vui chơi giải trí và tắm biển. Do nhiều nhà hàng kê ghế bố, ô dù trên bãi cát để cho thuê nên du khách bỏ lại lượng rác thải khá lớn sau khi ngồi ăn uống. Ngoài ra, cũng có một lượng khá lớn du khách đến Đồ Sơn nhưng mang đồ ăn thức uống từ nhà đi. Họ trải chiếu, bạt nilon trên vỉa hè hoặc bãi cát để ăn uống. Không phải du khách nào cũng có ý thức thu gom rác nên sau khi du khách dời đi, “bãi chiến trường” để lại cũng khá ngổn ngang…

- Hy vọng rằng những hành động đẹp vì cộng đồng như thế này sẽ còn được nhân rộng thêm nữa, không chỉ trong lĩnh vực thu dọn rác thải, bảo vệ môi trường, để qua đó góp phần hình thành nên lối sống đẹp, biết quan tâm đến người khác, quan tâm đến cộng đồng của những người trẻ Hải Phòng.

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông