Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng: Tìm hiểu nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội tại quận Ngô Quyền

16:52 06/05/2024

Sáng 6-5, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng đã có chuyến đi khảo sát về nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội của người dân phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền.

Đoàn công tác NHCSXH Chi nhánh Hải Phòng khảo sát nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội tại phường Cầu Tre (Ngô Quyền).

Tại buổi làm việc, đoàn đã tìm hiểu kết quả giải ngân nguồn vốn vay mua nhà ở xã hội của NHCSXH chi nhánh quận Ngô Quyền; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn đến người dân.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, NHCSXH quận Ngô Quyền đã giải ngân được 40 hộ vay theo chương trình mua nhà ở xã hội và vay xây nhà để ở với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Riêng tại phường Cầu Tre, từ tháng 12/2023 đến nay, NHCSXH quận đã giải được 4 hộ vay mua nhà ở xã hội tại Khu nhà ở xã hội số 384 Lê Thánh Tông (Ngô Quyền) với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Sau khi vay vốn, các hộ đều vui mừng trước chính sách ưu việt mà Đảng, nhà nước đã tạo điều kiện giúp nhiều gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các công ty, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để mua nhà ở xã hội, xây dựng, sửa chữa nhà ở. Tuy nhiên, hiện nhu cầu mua nhà ở xã hội lớn nhưng nguồn cung còn hạn chế, khó vay vốn mua nhà.  

Thời gian tới, để triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội đạt hiệu quả cao, NHCSXH thành phố tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành và cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội; tập trung thống kê rà soát, bổ sung các đối tượng trong diện thụ hưởng được tiếp cận vốn vay để kịp thời giải ngân vốn theo quy định…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông