Táo tợn cướp giật trên phố

19:18 28/11/2017

Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân vừa ra Quyết định khởi tố vụ án và lệnh tạm giam đối với Bùi Văn Phong và Nguyễn Văn Mạnh cùng về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, vào 14h ngày 19-11, tổ công tác của Đội CSGTTT 113 kết hợp với CAP Vĩnh Niệm, quận Lê Chân đã phối hợp cùng quần chúng nhân dân bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi cướp giật tài sản tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh .Ngay sau đó, tổ công tác và người dân đã đưa 2 đối tượng cùng tang vật về trụ sở CAP Vĩnh Niệm lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Tại cơ quan công an, được biết các đối tượng trên tên là Bùi Văn Phong, sinh 1986, ở Gia Phong, Tân Hưng, Vĩnh Bảo và Nguyễn Văn Mạnh, sinh 1983, ở An Hòa, Vĩnh Bảo. Đấu tranh khai thác, Mạnh và Phong cùng khai nhận: vào 12h30’ ngày 19-11, Phong và Mạng rủ nhau vào nội thành Hải Phòng tìm mua giầy, mỗi người đi 1 xe máy. Phong điều khiển xe Wave RSX màu đỏ đen mang BKS 15K1 03109, Mạnh điều khiển xe máy Wave màu đỏ không rõ biển số.

Khi đến khu vực gầm cầu Niệm, Mạnh vào gửi xe máy ở quán nước rồi đi cùng xe với Phong. Phong chở Mạnh đi sang khu vực An Trang, An Đồng với mục đích để Phong mua ma túy đá.

Tại đây, Phong đã gặp và mua 1 gói ma túy đá của 1 nam giới (không rõ lai lịch). Sau khi mua được ma túy, cả hai đi đến khu vực ngõ 348 Trần Nguyên Hãn để tìm mua giầy cho Phong. Mua giầy xong, Phong điều khiển xe máy chở Mạnh đi đến ngã ba đường vòng cầu Niệm – Nguyễn Văn Linh. Khi dừng đèn đỏ, phát hiện chị Đào Thị Huệ đi xe máy ngay trước xe của Mạnh và Phong, trong túi áo khoác chị Huệ đang mặc có 1 chiếc phong bì, đầu phong bì thò ra khỏi miệng túi áo khoác, Mạnh đánh tín hiệu để chỉ cho Phong biết và bảo “mày đi gần vào để tao giật nhé”.

Phong đồng ý và điều khiển xe máy đi theo xe của chị Huệ. Khi đến khu vực trước cửa số nhà 735 Nguyễn Văn Linh, Phong điều khiển xe máy vượt lên, áp sát phía bên phải chị Huệ, tạo điều kiện cho Mạnh ngồi sau giật chiếc phong bì trong túi áo khoác của chị Huệ. Nhưng không may cho chúng, chị Huệ kịp thời phát hiện và tri hô cướp…cướp.

Bị phát hiện, Phong tăng ga tháo chạy về hướng ngã 4 Phúc Tăng, sau đó chạy ngược chiều đường Nguyễn Văn Linh định theo hướng về cầu vượt Lạch Tray tẩu thoát nhưng không ngờ, đến khu vực ngõ 458 Nguyễn Văn Linh thì bị chị Huệ đuổi theo, cùng quần chúng nhân dân và lực lượng CAQ Lê Chân kết hợp bắt giữ đưa về trụ sở CAP Vĩnh Niệm lập biên bản.

Quá trình lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, cơ quan công an còn phát hiện thu giữ trong túi quần của Phong 1 túi nilon đựng tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá. Chiếc phong bì mà Mạnh và Phong vừa cướp giật ở trên là của chị Đào Thị Huệ, sinh 1991, ở Tràng Cát, Hải An. Trong phong bì của chị Huệ có số tiền 1.055.000 đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân thấy đủ căn cứ ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Phong và Nguyễn Văn Mạnh về hành vi Cướp giật tài sản.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông