Ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng: Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại vào ngày 8-3

    16:24 06/03/2021

    Ngày 8-3, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố bắt đầu đi học trở lại. Để chuẩn bị cho việc dạy học trong điều kiện dịch Covid-19, các trường trên địa bàn thành phố đã chủ động thực hiện công tác khử trùng, dọn dẹp vệ sinh...
    Đoàn công tác của Sở GD&ĐT kiểm tra tại Trường tiểu học Hùng Vương, quận Hồng Bàng

     

    Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật (6-7/3), hầu hết các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành xong công tác khử trùng, dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại học tập vào ngày 8-3.

    Thầy Hoàng Văn Tùng, Hiệu trưởng Trường liên cấp tiểu học và THCS Văn Phong (huyện Cát Hải) thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin học sinh có thể đi học trở lại vào ngày 8-3, nhà trường bắt tay vào tổng vệ sinh trường lớp lần nữa dù trước đó mỗi tuần đều khử khuẩn lớp học. Giống như những lần trước, vào ngày học sinh quay lại đến trường, nhà trường bố trí các bàn trực từ đầu giờ tại cổng trường, có sẵn chai dung dịch sát khuẩn và máy đo thân nhiệt.

    Các giáo viên được huy động đến trường dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để đón các em học sinh quay trở lại trường

    Đoàn viên, giáo viên và bảo vệ túc trực tại đây sẽ hướng dẫn học sinh thực hiện đầy đủ các bước phòng, chống dịch trước khi vào lớp. Ngoài ra, trường phối hợp với Trung tâm y tế của huyện, sẵn sàng tiếp nhận học sinh có biểu hiện ho, sốt và liên hệ cơ sở y tế gần nhất. Sau khi các em quay trở lại trường, nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm theo dõi sức khỏe của các em qua sổ theo dõi hàng ngày để kịp thời xử lý nếu có tình huống phát sinh. 

    Bà Trịnh Thị  Kim Viên - Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân chia sẻ: "Công tác vệ sinh phòng dịch được trường triển khai thường xuyên, kể cả trong thời gian học sinh học trực tuyến ở nhà thì công việc này vẫn được thực hiện hàng tuần. Tổ lao công, bảo vệ thường xuyên cắt tỉa cây xanh, quét dọn, phun muỗi, phun khử trùng...

    Đặc biệt, khi có công văn của Sở GD-ĐT về việc triển khai học bình thường cho học sinh vào ngày 8-3, trường đã gấp rút, huy động tổng lực giáo viên đến trường lau dọn bàn ghế, kiểm tra đường ống điện, nước, phòng cháy chữa cháy... Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị đủ khẩu trang, khử khuẩn, kiểm tra lại máy đo thân nhiệt của tất cả các lớp", bà Trịnh Thị Kim Viên cho biết thêm.

    Để công tác dọn dẹp vệ sinh lớp học diễn ra hiệu quả, bà Nguyễn Thị Minh Phượng - Hiệu trưởng Trường mầm non Kênh Dương cho biết: "Trường đã triển khai hoạt động này tới thầy cô và đông đảo cha mẹ học sinh thông qua hình thức online. Huy động đội ngũ giáo viên trẻ và giáo viên chủ nhiệm tổng vệ sinh khử khuẩn toàn bộ bàn, ghế, đồ dùng học tập. Công tác chăm sóc trẻ bán trú được chú trọng, như chăn ga gối đệm được giặt phơi và thay khăn mới.

    Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân đã sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh

    Toàn thành phố hiện có 999 trường với gần 5 vạn học sinh và trên 32.000 giáo viên phần lớn đều sẵn sàng trở lại hoạt động bình thường vào ngày 8-3.

    Tuy nhiên tính đến 10h ngày 5-3, vẫn còn 124 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 251 học sinh thuộc diện F2; 2 cán bộ giáo viên, nhân viên và 21 học sinh thuộc diện F1. Bên cạnh đó, 1 bộ phận giáo viên, học sinh cư trú tại những khu vực chưa hết cách ly y tế trước 24h ngày 8-3 cần được hướng dẫn các giải pháp linh hoạt, phù hợp.

    Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh liên quan đến các trường hợp F1, F2 hoặc ở trong vùng cách ly cần chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để được hướng dẫn kịp thời bảo đảm việc học tập và an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Trước diễn biến mới của dịch, mỗi trường học đang nỗ lực xây dựng "thành trì kiên cố" để bảo vệ học sinh của mình.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông