Ngành Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân: Sẵn sàng đón học sinh đi học trong môi trường giáo dục an toàn

15:10 22/04/2020

Theo Quyết định số 2993 của UBND thành phố Hải Phòng, học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ trở lại trường từ ngày 23-4; tất cả học sinh đi học trở lại từ ngày 27-4.

 Để sẵn sàng đón các em học sinh đi học trở lại, trong sáng 22-4, tất cả các trường THCS trên địa bàn quận Lê Chân đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên trường học, các phòng học, đảm bảo an toàn để đón học sinh lớp 9 trở lại trường vào ngày 23-4, sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường THCS Ngô Quyền

Bà Lê Thúy Hạnh -  Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, mặc dù bận rộn với việc dạy và học trực tuyến song ngày hôm nay, Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú đã sắp xếp, phân công 50% số cán bộ giáo viên nhà trường tổ chức quét dọn, lau chùi, vệ sinh tất cả phòng học, thư viện.

Phòng y tế quận cũng phối hợp cùng nhà trường phun thuốc khử khuẩn tất cả các lớp học, bảo đảm môi trường giáo dục xanh, sạch đẹp, an toàn, sẵn sàng đón hơn 500 em học sinh lớp 9 đến trường vào ngày mai.

Cũng trong sáng ngày 22-4, các thầy cô giáo trường THCS Ngô Quyền đã khẩn trương bắt tay vào tổng vệ sinh trường lớp. Nhà trường cũng xác định, ngoài vấn đề môi trường thì ý thức phòng bệnh của mỗi học sinh là vô cùng quan trọng.

Các thầy cô giáo ngoài việc dạy học còn chú trọng tuyên truyền cho học sinh những  kiến thức về phòng chống dịch bệnh, yêu cầu các em đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay nhiều lần trong ngày và tránh tụ tập đông người ngoài giờ học. Nhà trường còn có bố trí các pano, áp phích thông tin về cách phòng chống dịch để học sinh dễ nhìn, ghi nhớ và thực hiện.

Với sự tích cực chuẩn bị chu đáo, các trường học  trên địa bàn quận Lê Chân đã sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày mai 23-4.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông