Ngành Y tế thành phố: Tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ mắc vi rút Adeno

    19:54 26/09/2022

    Trước tình hình số trẻ mắc bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Adeno trên cả nước gia tăng, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngành Y tế thành phố tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.
    Bác sĩ Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng thăm khám cho bệnh nhi

    Cụ thể, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố theo dõi, giám sát, phát hiện ca bệnh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị tốt công tác thu dung, cách ly, điều trị, cấp cứu người bệnh, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm chéo; hướng dẫn người nhà người bệnh cách chăm sóc người bệnh; không để lây lan và bùng phát các ổ dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

    Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, trong 8-2022, trên địa bàn thành phố ghi nhận 17 trường hợp có triệu chứng của bệnh, trong đó An Lão phát hiện 7 trường hợp, Vĩnh bảo phát hiện 10 trường hợp. Trước đó, năm 2018, Hải Phòng ghi nhận 76 trường hợp có triệu chứng bệnh, năm 2019 ghi nhận 59 trường hợp, năm 2020 ghi nhận 17 trường hợp và năm 2021 ghi nhận 16 trường hợp.

    Được biết, đến giữa tháng 9/2022, cả nước phát hiện 412 trường hợp mắc bệnh do vi rút Adeno, trong đó 76% (324 trường hợp) có chỉ định nhập viện. Số ca mắc có xu hướng tăng mạnh từ tháng 8 đến nay.

    Vi rút Adeno có thể gây bệnh ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi (trẻ em hay gặp ở độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi). Trong đó, các đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi, người bị bệnh mạn tính… thường có nguy cơ cao nhiễm virus này do có sức đề kháng kém.

    Các tổn thương thường gặp nhất do mắc vi rút Adeno là viêm đường hô hấp trên, viêm đường hô hấp dưới, viêm kết mạc mắt (đau mắt đỏ), các bệnh lý ở đường tiêu hóa (tiêu chảy, nôn, buồn nôn...), viêm bàng quang, viêm não, màng não... Bệnh do virus Adeno gây ra xuất hiện quanh năm nhưng đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân-Hè hoặc Thu-Đông.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông