Ngao xào sả ớt

17:10 18/12/2017

Món ngao xào sả ớt luôn hấp dẫn nhiều người vì vị ngọt ngào của ngao quyện cùng nước sốt chua ngọt rất hấp dẫn. Cách làm cũng không rất đơn giản và không mất nhiều thời gian đâu nhé.

Ngao mua về rửa sạch, ngâm nước gạo chừng 1 tiếng để nhả hết bụi bẩn. Sau đó vớt ra, để ráo nước

Phần nước sốt cho món ngao xào gồm: nước mắm, đường, tương ớt, nước cốt chanh khuấy đều. Tùy theo khẩu vị có thể cho thêm đường, nước cốt của quả dứa hoặc thêm ớt cay cho thêm dậy mùi và đậm đà. Tuy nhiên khi chế biến nhớ gia giảm nước mắm vừa phải vì ngao sống ở các bãi triều nên thịt vốn dĩ vị đã tương đối đậm đà. Củ sả đập dập cắt khúc.

Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng, tiếp đó trút phần nước sốt đã pha vào, đảo đều chừng 30 giây thì trút ngao cùng sả đập dập vào đảo đều, cho thêm 100 ml nước dừa và 100 gram dừa nạo vào nồi ngao. Đảo đều tay liên tục đến khi ngao mở miệng. Các bạn chú ý canh thời gian gian vì nếu xào kỹ quá thì thịt ngao sẽ bị tóp ăn không còn ngọt, thậm chí phần thịt còn bị rơi ra khỏi vỏ sẽ mất ngon. Cuối cùng là trút ra đĩa và dùng nóng cùng với rau húng quế.

Chỉ với 3 bước khá đơn giản chúng ta đã có ngay món ngao xào sả ớt cực kỳ thơm ngon. Điểm nhấn của món ăn này chính là nước cốt dừa và dừa nạo khiến món ngao xào thơm ngon, béo ngậy quyện với vị chua cay mặn ngọt sẽ khiến cả gia đình rất thích thú.

 Khi ăn các bạn nhớ chấm ngao cùng với phần nước xào của ngao. Món này chúng mình có thể chế biến trong các buổi tụ tập bạn bè cũng rất hợp lý; dùng nóng, vừa ăn vừa thổi là tuyệt vời nhất đó.

Ngọc Oanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông