Ngập lụt trên nhiều tuyến đường phố cản trở giao thông

17:31 15/09/2017

Cty THNH MTV Thoát nước Hải Phòng cho biết, kể từ lúc 13h30 ngày 15-9, trên nhiều tuyến phố thuộc quận Hồng Bàng và các điểm đường trũng trên các tuyến Trần Nguyên Hãn (Lê Chân); Cầu Đất ( Ngô Quyền), Tôn Đức Thắng (An Dương) bị ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nguyên nhân, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, khu vực Hải Phòng có gió cấp 6-7, sóng biển cao 4-5m; kết hợp với nước thủy triều lên và lũ từ thượng nguồn đổ xuống làm cho mực nước sông dâng cao gần 4m, cao hơn ngày thường từ 1-1,5m.

Các tuyến đường bị ngập lụt nặng tập trung tại quận Hồng Bàng do có cao độ nền thấp, nằm ở ven sông nhưng hệ thống đê bờ chắn không đáp ứng, việc tiêu thoát nước hoàn toàn dựa vào hệ thống van một chiều, chưa có những trạm bơm nước ra sông cưỡng bức khi cần thiết. Vậy nên nước sông dâng cao, ngập đường tràn và vào nhà dân.

Thiệt hại về người trong bão số 10 tại Hải Phòng là không có.

Ban phòng chống lụt bão quận Hồng Bàng cho biết: do mưa to, nước triều cường dâng đã gây ngập úng tại các tuyến đường trên 11 phường thuộc quận làm ảnh hưởng đến tới đời sống sinh hoạt của người dân, cụ thể:

- Phường Minh Khai: có 5 tuyến đường bị ngập (Cù Chính Lan, Bến Bính, Nguyễn Tri Phương, Tam Bạc (gầm cầu Lạc Long), Hoàng Văn Thụ (khu vực Bưu điện thành phố).

- Phường Hạ Lý: có 4 tuyến đường bị ngập (Bạch Đằng, Thế Lữ, Hạ Lý, Phạm Phú Thứ).

- Phường Thượng Lý: có 4 tuyến đường bị ngập (Nguyễn Hồng Quân (hồ điều hòa A), Hùng Duệ Vương (khu vực cổng trường TH và THCS Ngô Gia Tự), Tiên Dung (đoạn nhà máy đóng tàu sông Cấm), cuối đường Tản Viên).

- Phường Sở Dầu: có 1 tuyến đường bị ngập (đường Hùng Vương (từ vòng xuyến đến bến xe Thượng Lý)).

- Phường Hoàng Văn Thụ: có 3 tuyến đường bị ngập (ngã tư Minh Khai – Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành (cổng UBND quận), Minh Khai (siêu thị Intimex)).

- Phường Trại Chuối:

+ Đoạn đê từ K00 + 120: nước dâng tràn qua mặt đê phải xử lý đắp đê chống tràn gồm: 210m3 cát, 200m3 đất và đá hộc, 1000 bao tải, huy động 300 người tham gia đắp đê. Kết quả: đến 16h30’ đã cơ bản ngăn được nước tràn qua đê.

+ Đoạn đê từ K740 đến giáp chân cầu quay (đoạn chưa có đê): do nước triều cường dâng nhanh đã gây ngập lụt đến 81 hộ dân đang sinh sống, BCH PCTT&TKCN quận và phường Trại Chuối đã tổ chức di chuyển tài sản và sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.

 

Theo cảnh báo của Cty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, tình trạng ngập lụt đường do ảnh hưởng bão số 10 và thủy triều dâng cao sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông