11:06 09/03/2025 Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, Chính phủ quyết định lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn thành phố được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
Bên cạnh đó, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức còn nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động và tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo Kế hoạch của Sở Công thương, Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 dự kiến diễn ra vào 16h ngày 14/3/2025; Chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng dự kiến diễn ra vào 16h30 ngày 14/3/2025. Thông qua lễ ký kết, cam kết, nhằm phát động và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng như hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại...
Cùng với đó, Hội nghị phổ biến quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng dự kiến diễn ra từ 8h00’ ngày 15/4/2025. Ngoài ra còn có các hoạt động tri ân người tiêu dùng như: tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm, miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí vận chuyển, đổi trả hàng hóa nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng, tăng thời gian bảo hành sản phẩm, dịch vụ…; triển khai các hoạt động tặng quà, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng; giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm hàng hóa dịch vụ do đơn vị sản xuất, cung cấp.
Hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025. Trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường; tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết năm 2025.
LIÊM ĐOÀN
Gala Âm nhạc “Vinh quang CAND Việt Nam” đến thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6/2025
Hàng nghìn khán giả cùng hòa ca bài hát "Bến Cảng quê hương tôi"
Pháo hoa rực rỡ bầu trời thành phố Cảng dịp kỉ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng
Người dân đất Cảng hào hứng xem lễ duyệt đội ngũ, diều hành lễ kỉ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng
Góp ý nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 trên ứng dụng VNeID
Người dân nô nức ngắm pháo hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng
Hàng vạn khán giả hòa mình vào không khí Lễ Kỷ niệm 70 năm Hải Phòng giải phóng
Hải Phòng rực rỡ cờ hoa chào đón các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử