Ngày tàn của cha con kẻ gieo rắc “tử thần trắng”

09:48 25/07/2022

Chiều 22-6, thấy một thanh niên bộ điệu lén lút dưới chân cầu Rào, tổ công tác CAP Đằng Giang, quận Ngô Quyền đang tuần tra gần đó đã tiến hành khống chế, bắt quả tang gã đang sử dụng ma túy.

         

         Tại cơ quan Công an, thanh niên khai tên Lò Văn K., sinh 2003, ĐKTT tại Mường Lạn, Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Trước đó, khoảng 14h cùng ngày, K. có đến hỏi mua của Ngô Thùy Dương, sinh 1981, ở 47/35/263 Lạch Tray, phường Đằng Giang, 1 gói ma túy heroin với giá 200.000 đồng để sử dụng. Cuộc giao dịch tiền - hàng đã diễn ra ngay sau đó tại gầm cầu Rào. Mua được ma túy, K. tìm chỗ kín đáo để sử dụng thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Đối tượng và tang vật sau đó được chuyển giao cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Ngô Quyền thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

          Lập án đấu tranh, BCH Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã tung trinh sát vào cuộc và tài liệu ban đầu thu thập được đã xác định: Dương đã có 2 tiền án về các tội “Cướp tài sản”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích”. Hắn đi tù về vào năm 2018. Do bản thân nghiện và không có công việc ổn định nên khoảng 2 tháng trở lại đây, Ngô Thùy Dương đã tính kế “lấy mỡ nó rán nó”.

           Qua quan hệ xã hội, Dương đã bắt mối tìm mua ma túy và “tiếp thị” có nguồn hàng đủ cả heroin, kẹo, đá tới người có nhu cầu. Mỗi lần đi “cất hàng”, Dương thường lấy từ 4 triệu đến 7 triệu đồng tiền ma túy, song chủ yếu là heroin, còn “kẹo”, “đá” do kém chất lượng nên không có người hỏi mua. Có “hàng”, Dương tiến hành các giao dịch mua bán theo các phương thức ở nhà, khách gọi điện đến thì mang hàng đến tận nơi phục vụ, địa điểm Dương ưa thích trao đổi tiền-hàng là dưới chân cầu Rào 1. Từ khi lập án, trinh sát đã xác định cụ thể hành vi mua bán ma túy của Dương như sau:

           Các đối tượng trong vụ án

        Vào 6h ngày 22-6-2022, Dương đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, mua của một người đàn ông không quen biết 4 triệu đồng heroin. Đến khoảng 10h cùng ngày, tại phòng ngủ của mình, Dương bỏ số ma túy trên ra chia thành các gói giấy nhỏ (bọc nilon màu xanh bên ngoài) được khoảng hơn 20 gói heroin. Lúc này do có việc phải đi ra ngoài nên Dương gọi bố là Ngô Dương Quý, sinh 1960, sống cùng nhà, lên phòng. Do đã quen với công việc mua bán “thần chết” của con trai nên như mọi lần, Quý đồng ý ngồi chia heroin vào các gói giấy nhỏ cho con trai.

          Đáng nói, để con trai lâm vào bước đường nghiện ngập, tù tội có phần lớn trách nhiệm của người cha như Quý. Ông ta từng tù tội về tội trộm cắp, lại thêm nghiện ma túy và cách đây khoảng 5 năm đã làm cái trò như Dương đang làm bây giờ. Quý cũng thường lên khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn mua ma túy về bán lại kiếm lời và để sử dụng, mỗi lần từ 300.000 đồng đến 450.000 đồng. Kế nghiệp bố, Dương làm ăn mạnh tay hơn và Quý trở thành trợ thủ đắc lực cho con trai. 

Tang vật bị thu giữ

          Đến khoảng 11h30’ cùng ngày, Dương về nhà thì được Quý cho biết đã chia được thêm 17 gói heroin. Dương bèn ngồi xuống thay bố chia tiếp (tổng số ma túy heroin hai bố con Quý, Dương chia được là 46 gói). Số ma túy vụn còn lại, Dương cho vào 3 túi nilon đem cất giấu tại nhà. Đến khoảng 14h ngày 22-6, có khách quen là Lò Văn K. đến hỏi mua ma túy và Dương đã bán cho gã này 1 gói ma túy với giá 200.000 đồng tại khu vực gầm cầu Rào.

            Sau mấy ngày bán hết “lô hàng” trên, cũng vào tầm 6 giờ sáng 26-6-2022, Dương tiếp tục lên khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn mua 2,5 triệu đồng heroin và 1,7 triệu đồng ma túy đá mang về nhà chia nhỏ để bán kiếm lời. Đến khoảng 18h30’ ngày 27-6, Dương gặp và bán cho Nguyễn Hải Đ., sinh 1984, ở phường Tràng Cát, quận Hải An 1 gói heroin với giá 200.000 đồng tại khu vực dưới gầm cầu Rào 1.

             Trưa ngày 28-6, khi Dương đang ở nhà thì có người quen là Nguyễn Văn Huynh, sinh 1960, ở 25/67 Ngô Gia Tự, phường Đằng Lâm, quận Hải An (có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”) làm xe ôm ở khu vực cầu Rào 1 hỏi mua ma túy. Đến 13h30’ cùng ngày, Dương đến điểm hẹn tại khu vực trước cửa ngân hàng Agribank số 283 Lạch Tray để giao dịch mua bán ma túy với Huynh.

            Sau gần một tuần lập án đấu tranh, Dương đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Ngô Quyền. Đúng lúc Huynh móc 200.000 đồng và Dương lấy trong người ra 1 gói ma túy đưa cho Huynh thì lực lượng Công an ập tới bắt quả tang hai đối tượng; thu trên tay Huynh 1 gói ma túy (qua giám định nặng 0,11 gam heroin), thu trong người Dương 1,1 triệu đồng, 1 gói heroin (nặng 0,11 gam).

Tang vật bị thu giữ

         Quá trình Công an bắt giữ Dương, có người nhìn thấy vội chạy về hốt hoảng thông báo cho gia đình hắn biết. Thấy vậy, Ngô Văn Quý ném hết số ma túy Dương thường giấu dưới gầm giường nhằm phi tang. Tuy nhiên, thực hiện khám xét khẩn cấp nhà Dương, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã thu giữ đầy đủ tang vật, gồm: nhiều gói heroin có kích thước khác nhau (tổng trọng lượng 13,69 gam), 36 viên nén màu xanh có dạng hình lục giác và các mảnh vụn (tổng trọng lượng 28,53 gam loại ma túy MDMA).

            Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thùy Dương và Ngô Văn Quý về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Văn Huynh về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông