Ngon miệng dưa bắp cải

08:45 28/12/2017

Ngoài các món ăn được chế biến từ bắp cải như bắp cải luộc, xào, làm súp..., bạn có thể chế biến bắp cải thành món dưa muối xổi. Đây là món ăn dân dã được rất nhiều người yêu thích.

Để muối được món dưa bắp cải xổi, trước tiên bạn cho nước, đường, muối, chút dấm chua vào nồi khuấy cho tan. Sau đó đem nấu cho hỗn hợp nước sôi lên thì tắt bếp, để cho nước muối còn ấm và thái chừng 3-4 củ hành khô vào.

Bắp cải đem tách bỏ lá già, rửa sạch, thái sợi nhỏ để cho ráo hết nước. Rau răm nhặt lấy ngọn và lá non thái nhỏ, hành lá thái khúc, cà rốt nạo sạch vỏ rồi thái chỉ. Rau cần rửa sạch cắt khúc độ 5cm.

Cho rau răm, hành lá, cà rốt, rau cần, ớt tươi hoặc ớt bột (tùy khẩu vị) vào cùng với bắp cải trộn đều, sau đó cho vào hũ thủy tinh hoặc vại sạch.

Tiếp theo bạn rót nước đã pha ở trên đổ ngập hũ. Dùng đĩa hoặc vỉ tre cài lên trên sao cho dưa luôn ngập trong nước là được. Như vậy dưa sẽ nhanh chín hơn, khoảng 1 ngày là có thể ăn được.

Khi dưa đã chín bạn gắp ra đĩa chấm cùng nước mắm ớt. Trên mâm cơm có món cá kho, đĩa thịt rán kèm theo món dưa chua chua cay cay giòn rụm thì sẽ giúp bữa ăn ngon miệng mà không bị ngán.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông