Người bệnh 79 tuổi bị viêm bờ mi, khô mắt nặng được bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khám hội chẩn tại Bệnh viện mắt Hải Phòng

    11:38 22/07/2023

    Ngày 21-7, tại bệnh viện Mắt Hải Phòng, PGS.TS Lê Xuân Cung, Trưởng Khoa Kết – Giác mạc bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành khám hội chẩn cho người bệnh 79 tuổi, có tiền sử đái tháo đường bị viêm bờ mi, khô mắt nặng.

    Theo đó, người bệnh L.T.N, 79 tuổi ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền có tiền sử bị bệnh đái tháo đường đến Bệnh viện Mắt Hải Phòng khám với triệu chứng mắt mệt mỏi, đỏ, rát, thị lực suy giảm gây bất tiện trong sinh hoạt nhiều năm nay. Sau khi được PGS.TS Lê Xuân Cung, Trưởng Khoa Kết – Giác mạc bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành khám hội chẩn  tại Viện Mắt Hải Phòng, người bệnh L.T.N được xác định bị viêm bờ mi, khô mắt nặng.

    PGS.TS Lê Xuân Cung, Trưởng Khoa Kết – Giác mạc bệnh viện Mắt Trung ương đã ghi đơn thuốc, hướng dẫn người bệnh cách điều trị và chăm sóc vệ sinh mi mắt.

    PGS.TS Lê Xuân Cung, Trưởng Khoa Kết – Giác mạc bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành khám hội chẩn  cho người bệnh 79 tuổi, có tiền sử đái tháo đường 

    Theo các chuyên gia y tế, nước mắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc bôi trơn cử động mắt, tạo một lớp quang học trong suốt giúp mắt nhìn rõ hơn, đẩy sạch bụi, dị vật ra khỏi mắt, dưỡng nhãn cầu…

    Khi tuyến lệ lão hóa và giảm khả năng tiết nước mắt, không cung cấp đủ nước mắt để bôi trơn, tình trạng khô mắt sẽ xuất hiện và xảy ra thường xuyên hơn ở độ tuổi 50 trở đi. Đây không phải chỉ là một hiện tượng nhỏ, tạm thời mà được xem là một bệnh lý của mắt. Bệnh khô mắt ở người lớn tuổi gây ra nhiều cảm giác khó chịu, bất tiện, thậm chí có thể đem đến nguy cơ nghiêm trọng cho thị lực người bệnh.

    Cùng với đó, viêm bờ mi mắt là hiện tượng bị viêm ở bờ mi mắt, thường liên quan tới phần mi mắt, nơi lông mi phát triển và làm ảnh hưởng tới cả mi mắt. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra căn bệnh khô mắt. Viêm bờ mi mắt thường xuất hiện khi những tuyến nhờn nhỏ nằm gần các lông mi bị tắc nghẽn. Tình trạng này sẽ làm cho mắt của người bệnh bị kích thích và sưng đỏ.

    Do ngại đi khám nên đã kéo dài thời gian khám chữa bệnh khiến cho mắt người bệnh càng ngày càng khó chịu, thị lực suy giảm gây bất tiện trong sinh hoạt nhiều năm nay.

     Do vậy, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hải Phòng cảnh báo không chỉ đối với người bệnh mà còn cho cả người nhà bệnh nhân không nên kéo dài thời gian đi khám khi mắt bị khô vì ở người lớn tuổi, đây rất có thể là biểu hiện của các bệnh lý mắt nguy hiểm, có nguy cơ gây mù lòa như: đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm… Ở trường hợp này, nếu để lâu thêm rất có thể bác sẽ bị mất dần thị lưc, thậm chí mù lòa.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông