Người cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm

09:13 27/12/2021

Với cương vị là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB) tổ dân phố số 8, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, CCB Đào Tăng (sinh năm 1945) luôn hăng hái, nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
CCB Đào Tăng cùng cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh

Năm 1971, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, ông đã viết đơn xin nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam. Đến khi đất nước hòa bình, độc lập, ông trở về địa phương tham gia công tác Đảng, 22 năm trên cương vị Bí thư chi bộ tại xí nghiệp Gia cầm Thành Tô.

Năm 2003 ông được nghỉ hưu theo chế độ. Từ khi về địa phương, ông được lãnh đạo phường tin tưởng, nhân dân bầu làm Chi hội trưởng Hội CCB tổ 8 phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh),

Hơn 10 năm qua, ông Đào Tăng giữ cương vị Chi hội trưởng, Hội CCB tổ dân phố số 8, phường Hưng Đạo, ông luôn cùng các đồng chí của mình bám sát địa bàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định về quản lý trật tự đô thị, quản lý đất đai, xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

CCB Đào Tăng chia sẻ: Thời gian công tác tại khu phố, tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động hội viên, Nhân dân tham gia, đóng góp cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, bản thân tôi và gia đình cũng phải gương mẫu, chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có như vậy mới tạo được niềm tin để mọi người làm theo.

Song song đó, ông còn thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, để kịp thời tham mưu, phối hợp cùng Ban điều hành khu phố giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn.

Bằng sự niềm nở, chân tình, tận tụy, tận tâm, CCB Đào Tăng luôn được bà con quý mến, kính trọng. Đồng thời, với vai trò Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh tổ dân phố số 8 phường Hưng Đạo, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do Hội CCB phát động

Đặc biệt, ông được nhiều người dân biết đến trong việc hiến đất làm đường tại địa phương. Trước đây, khu nhà thờ từ ngã ba chợ Hương chạy vào được người dân ví như gần nhà xa ngõ, bởi muốn đến nhà thờ phải đi vòng khá xa do không có đường giao thông nối liền.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chính quyền phường Hưng Đạo đã vận động các gia đình đồng thuận, tự nguyện hiến đất để làm con đường từ ngã ba chợ Hương đến khu vực khu nhà thờ.

Nhận thấy đây là chủ trương đúng đắn, nếu cứ trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước thì rất khó thực hiện vì nguồn kinh phí của Nhà nước có hạn, ông đã tự nguyện hiến đất thổ cư để con đường được hoàn thành đi vào sử dụng.

Trò chuyện với ông tại Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh mới thấy hết được tinh thần người CCB bản lĩnh, gương mẫu và đầy trách nhiệm.

Ông Tăng chia sẻ: “Thời buổi tấc đất tấc vàng, dù nhiều người nói tôi “gàn dở”, nhưng vì lợi ích chung, tôi đã thuyết phục vợ con không chỉ hiến đất mà còn đóng góp ngày công để làm đường. Những việc tôi làm không mong được các cấp, các ngành ghi nhận, mà điều tôi vui là khi thấy khu phố đẹp hơn, khang trang hơn, tình làng nghĩa xóm được gắn kết, nêu cao tinh thần chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Giờ đây, khi đi trên con đường của khu dân cư đã được mở rộng và bê tông hóa, người dân tổ dân phố số 8, phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) ai nấy đều phấn khởi bởi việc giao lưu hàng hóa trở nên thuận tiện, con em trong khu dân cư yên tâm cắp sách tới trường. Để có được 50 mét đường bê tông rộng, đẹp như thế này, người dân nơi đây luôn nhắc đến ông Tăng.

Có thể nói những việc làm của ông Tăng là động lực để phong trào hiến đất làm đường ở trong khu dân cư nói riêng và toàn phường nói chung diễn ra sôi nổi. Từ tấm gương của ông, người dân nơi đây đã hiểu hơn ý nghĩa và vai trò của cộng đồng trong chung tay, góp sức xây dựng đô thị văn minh, văn hóa.

   Để chung sức phòng, chống dịch, Thường trực Hội CCB quận Dương Kinh đã hướng dẫn các Hội cơ sở cụ thể hóa nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời chủ động phối hợp, cử hội viên tham gia lực lượng (nhóm, tổ, đội…) phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần tích cực, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

Với suy nghĩ dám nghĩ, dám làm, khi dịch Covid-19 bùng phát đợt thứ tư tại thành phố Hải Phòng, ông Tăng tham gia tổ Covid-19 cộng đồng, trên các trục đường của tổ dân phố số 8, phường Hưng Đạo, CCB Đào Tăng, Chi hội trưởng CCB, Tổ trưởng tổ phòng, chống Covid cộng đồng của tổ dân phố số 8 lúc thì đi tuần tra, khi thì đứng trực chốt kiểm soát dịch; đến từng nhà tuyên truyền, nhắc nhở mọi người nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng chống dịch của địa phương và thành phố.

CCB Đào Tăng chia sẻ: “Khi dịch bệnh bùng phát, là CCB mình phải xác định nhiệm vụ cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Là chi hội trưởng CCB, tôi tự thấy bản thân càng phải gương mẫu thì mới vận động hội viên tích cực tham gia chống dịch”.

Theo đại diện lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh quận Dương Kinh, dù đã bước sang tuổi gần 80, song cựu chiến binh Đào Tăng luôn nhạy bén, chủ động, đón đầu các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch tại địa phương, hay việc ủng hộ chủ trương hiến đất làm đường thì không phải ai cũng có quan điểm đồng tình, nên quan trọng là phải có người đi đầu, phải gương mẫu đi trước thì người dân mới hiểu và tin theo.

Ông Tăng là một điển hình, tấm gương sáng của khu dân cư. Việc làm và tấm lòng của ông không chỉ đơn thuần là vật chất mà quan trọng hơn cả là tinh thần của ông đã lan tỏa đến mọi người dân.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông