Người dân cảm ơn Phòng An ninh mạng & Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

15:19 09/06/2023

Ngày 29-4-2023, chị Nguyễn Thị Nhung, sinh 1989, chủ nhà hàng Cơm Việt, địa chỉ số 856 Tôn Đức Thắng, phường Sở Dầu, Hồng Bàng, nhận được điện thoại của một người yêu cầu đặt 20 mâm cơm tại nhà hàng của chị và nhờ chị đặt giúp 20 chai rượu ngoại, 20 hộp sâm làm quà để tiếp khách. Khi đặt rượu và sâm cho khách thì chị Nhung được yêu cầu phải chuyển tiền đặt cọc trước là 105 triệu đồng.
Thư cảm ơn của chị Nhung gửi Phòng An ninh mạng & Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Khi nhận được yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước kể trên, chị Nhung nhớ đến nội dung bài đăng cảnh báo về hình thức lừa đảo nhà hàng quán ăn qua việc đặt tiệc và nhờ mua hàng tại trang facebook An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Hải Phòng nên đã nêu cao tinh thần cảnh giác, nảy sinh nghi ngờ mình đang bị các đối tượng cho vào “bẫy”.

Cảnh giác, chị Nhung đã liên hệ tới Phòng An ninh mạng & Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – CATP, được đồng chí Đoàn Ngọc Sơn - Phó Đội trưởng Đội 3 của đơn vị giải thích, tìm hiểu và xác định đây là thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng.

Nhờ có sự vào cuộc tư vấn, hỗ trợ, xác minh tận tình, trách nhiệm của đồng chí Sơn mà chị Nhung đã tránh được chiêu lừa lấy mất 105 triệu đồng của các đối tượng xấu.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông