Người dân gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng và Công an quận Lê Chân

14:39 23/08/2023

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng và Công an quận Lê Chân vừa nhận được thư cảm ơn của chị Dương Thị Như Quỳnh, ở số 226, đường Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng vì đã kịp thời chữa cháy, cứu 3 mẹ con chị bị mắc kẹt trong nhà thoát ra ngoài an toàn.

Thư cảm ơn của chị Dương Thị Như Quỳnh

Trong thư, chị Dương Thị Như Quỳnh cho biết: vào khoảng 4 giờ 15 phút, ngày 21/8/2023, khi 3 mẹ con tôi đang ngủ tại tầng 3 trong nhà (địa chỉ: số 226, đường Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) thì ngửi thấy mùi khét, tôi ra ngoài phòng kiểm tra thì thấy có cháy xảy ra tại tầng 1. Do mẹ con chúng tôi đang ngủ nên các cửa trong nhà đều khóa trong, chìa khóa cửa để ở dưới tầng 1. Khi có cháy xảy ra, khói, lửa đã bao trùm toàn bộ tầng 1 nên chúng tôi không thể mở cửa thoát ra ngoài được. Tôi liền chạy lên và cho 2 con của tôi là cháu Nguyễn Hoàng My (sinh năm 2012) và cháu Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 2014) chạy lên ban công và gọi điện đến số 114 để báo cháy.

Khoảng 5 phút sau, tôi thấy 2 xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH có mặt để chữa cháy. Do các con tôi còn nhỏ tuổi, sự việc xảy ra bất ngờ nên tâm lý mẹ con tôi có phần hoảng sợ, mất bình tĩnh. Chúng tôi đã được lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời động viên, trấn an tinh thần. Trong ít phút, các chiến sĩ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. 3 CBCS đã tiếp cận đến vị trí của chúng tôi, trấn an tinh thần, sử dụng mặt nạ phòng độc chuyên dụng, nhanh chóng đưa 3 mẹ con chúng tôi ra ngoài an toàn. Đến nay sức khỏe, tinh thần của 3 mẹ con tôi đã hoàn toàn bình thường.

Sau khi sự việc xảy ra, tôi thấy lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH rất mưu trí, dũng cảm, nhanh chóng, kịp thời cứu 3 mẹ con chúng tôi, chỉ cần chậm trễ một chút thôi, 3 mẹ con chúng tôi có thể bị nguy hiểm đến sức khoẻ, tính mạng.

Qua đây, tôi cũng mong mọi người dân luôn đề cao cảnh giác, phòng ngừa hoả hoạn có thể xảy ra. Mọi người nên học tập kỹ năng, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và trang bị các phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại gia đình đế chủ động phòng ngừa, xử lý sự cố cháy không may có thể xảy ra tại gia đình.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông