Người dân phường Anh Dũng (Dương Kinh) lao đao vì vỡ hụi hàng tỷ đồng

16:34 05/08/2019

Tính đến sáng 5-8, có 47 người dân đã nộp đơn kiến nghị yêu cầu làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt 6 tỷ 615 triệu đồng thông qua hình thức chơi “họ góp” của anh L.N.T ở TDP Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Người dân tụ tập đông người trước cửa nhà ông Lương Ngọc Tuy

Theo thông tin từ CAQ Dương Kinh, vào lúc 8h ngày 3-8, công an quận nhận được đơn trình báo của 18 người dân ở phường Anh Dũng và phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh về việc: Từ đầu năm 2018 đến nay 18 người dân đã chơi “họ góp” với anh T. ở TDP Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Tổng số tiền 18 người dân góp họ cho anh T là khoảng 3 tỷ 800.00 đồng.

Đến nay đã có 47 người dân trình báo về việc chơi họ góp với anh T. với tổng số tiền là 6 tỷ 615 triệu đồng. Hiện nay anh T. có dấu hiệu bỏ trốn khỏi địa phương, không trả số tiền họ góp cho người dân.

Chia sẻ với phóng viên báo An ninh Hải Phòng, một người dân Trà Khê, phường Anh Dũng cho biết: Vợ chồng ông làm ăn tiết kiệm bao năm nay được hơn 300 triệu đồng, tin tưởng chơi họ góp với anh T. Không phải riêng anh mà rất nhiều người dân ở Trà Khê đều tin tưởng chơi họ góp với anh T. Đa số đều là người là lao động tự do, lao động phổ thông trong thời gian qua đã cố gắng làm ăn chắt bóp dành tiền chơi họ, mong tiết kiệm được ít tiền để cho con đi học, xây nhà hay trả nợ… Đến nay anh T. không có mặt tại địa phương, khiến họ rơi vào tình cảnh bất an. 

Ông Đàm Văn Viến, Phó Chủ tịch UBND phường Anh Dũng cho biết: Trên địa bàn phường Anh Dũng, tại TDP Trà Khê có xảy ra việc chủ hụi L. N. T. cầm tiền của người dân chơi họ rồi đột nhiên... mất tích. Theo dư luận của nhân dân, anh T. đã làm chủ hụi cách đây 20 năm. Trong thời gian vừa qua, bà con hàng tháng đóng hụi, cuối tháng lĩnh tiền. Đến 30-7, người chơi hụi có đến lấy tiền nhưng anh T. khất trả sau. Đến sáng 2-8, người dân phát hiện vợ chồng anh này đã rời khỏi địa phương. Nhân dân đã kiến nghị chính quyền địa phương làm rõ sự việc.

Ông Viến cho biết thêm: Trên địa bàn phường Anh Dũng, trong tháng 7 vừa qua có xảy ra 2 vụ chủ hụi bỏ trốn khỏi địa phương. Trước đó, vào đầu tháng 7 có xảy ra vụ việc bà Phạm Thị Hoa, ở TDP Phấn Dũng 1 cũng đã cầm hụi của bà con nhân dân trong chợ rồi bỏ trốn. Khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương động viên bà con ổn định tình hình, có đơn kiến nghị trình báo cơ quan công an điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện CAQ Dương Kinh đang tiến hành điều tra xác minh, bảo đảm ANTT tại khu vực nơi ở của L. N. T.

Thực tế thời gian qua, những vụ việc chủ hụi ôm tiền bỏ trốn đã không còn là chuyện hiếm, song chỉ vì ham lãi cao mà nhiều người dân vẫn tiếp tục tin tưởng góp hụi để rồi bị chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt vốn, làm không ít gia đình rơi vào cảnh tán gia bại sản. Và vụ việc trên đây tiếp tục là bài học không cũ mà nhiều người vẫn đang mắc phải do sự nhẹ dạ cả tin.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông