Người mẹ của 3 doanh nhân giỏi

15:18 01/06/2010

Bà Hà Thị Ý, 78 tuổi, hội viên NCT thôn 3, xã Mỹ Đồng, huyện ThủyNguyên, là mẹ của 3 doanh nhân giỏi. Đó là Đinh Văn Nhân, Đinh Văn Vĩvà Đinh Văn Đơn đều là chủ doanh nghiệp đúc kim loại, hoạt động tại quêhương xã Mỹ Đồng - một địa phương đã có nghề đúc kim loại truyền thốngcách đây gần 180 năm.

Hàng năm, 3 doanh nghiệp đảm bảo cho trên 160 công nhân làm việc liên tục với mức thu nhập ổn định, bình quân 3 triệu đồng/ người/ tháng. Sản phẩm chính của 3 cơ sở sản xuất là đúc kim loại có giá trị cao phục vụ khách hàng trong nước và xuất khẩu sang các nước Đức, Trung Quốc, Đài Loan... Trung bình mỗi năm 3 doanh nghiệp đạt doanh thu trên 30 tỷ đồng, đóng thuế đầy đủ cho Nhà nước và địa phương.

Nhiều năm qua, gia đình bà Hà Thị Ý được công nhận gia đình văn hóa xuất sắc. Các con trai của bà luôn được thành phố biểu dương khen thưởng là doanh nhân giỏi, được Nhà nước cấp bằng công nhận doanh nhân Việt Nam. Riêng Đinh Văn Nhân, con trai lớn hiện là Ủy viên UBMTTQVN thành phố. Năm 2007, anh được đi dự Hội nghị tuyên dương con cháu thảo hiền toàn quốc.

Ngoài việc SXKD tạo công ăn việc làm cho người lao động, bà và các con trai là chủ doanh nghiệp đã hưởng ứng, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước của địa phương phát động. Điển hình là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phong trào ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền. Đồng thời đóng góp xây dựng các quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa...

Tại hội nghị tổng kết phong trào “Tuổi cao - gương sáng” 5 năm (2005-2010) của huyện Thủy Nguyên, bà Hà Thị Ý đã báo cáo về những nguyên nhân thành đạt của 3 người con trai. Trong đó, bà nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của người làm cha làm mẹ là phải gương mẫu, không chịu nghèo khổ, biết vượt lên khó khăn, hết lòng dạy dỗ, vun đắp cho con cái lập nghiệp.

Muốn vậy, mọi người trong gia đình phải bình đẳng, đoàn kết thương yêu nhau, kính trên, nhường dưới, chấp hành đầy đủ mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó còn phải tôn trọng chính quyền, nhân dân địa phương và giúp đỡ người nghèo. Chỉ có thế mới đạt được hiệu quả cao trong SXKD, mang lại lợi ích cho xã hội, gia đình và bản thân.


SĨ THOẠI


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông