Người thẩm phán mẫu mực, tận tụy

16:19 12/06/2015

 

Thẩm phán Nguyễn Đức Chi
Thẩm phán Nguyễn Đức Chi

Sau khi tốt nghiệp khoa Luật trường Đại học Tổng hợp, đồng chí Nguyễn Đức Chi về công tác tại thành phố Hải Phòng và năm 2007 được bổ nhiệm làm thẩm phán, sau đó được bổ nhiệm Phó chánh án TAND huyện Vĩnh Bảo từ năm 2011 đến nay.

Gần 5 năm qua, thẩm phán Nguyễn Đức Chi đã trực tiếp thụ lý và giải quyết, xét xử 502 vụ án các loại, đạt tỉ lệ 100%, không có án bị hủy hoặc cải sửa nghiêm trọng, tỉ lệ kháng cáo thấp, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đối với các loại án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại…, việc giải quyết xét xử cũng đạt, vượt chỉ tiêu với tỉ lệ 100%; bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân.

Gặp chúng tôi, thẩm phán Nguyễn Đức Chi chia sẻ: “Trong công việc, chúng tôi luôn phải đề cao nguyên tắc thận trọng, khách quan, đánh giá toàn diện vụ án, đồng thời lắng nghe ý kiến các đương sự. Ngoài ra không chỉ nắm chắc quy định pháp luật mà việc am hiểu các kiến thức xã hội, có vốn sống rộng còn hỗ trợ thẩm phán trong việc đánh giá, nắm bắt tâm lý con người, tâm lý tội phạm, qua đó giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý hơn”.

Cũng từ thực tiễn công tác, thẩm phán Nguyễn Đức Chi đã đề xuất nhiều sáng kiến, góp phần nâng cao tỉ lệ hòa giải thành công các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình như: tổ chức các phiên hòa giải tại cơ sở, thành phần phiên hòa giải có mời thêm sự tham gia của đại diện các tổ chức chính trị xã hội như MTTQ, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ… Những vụ án hòa giải thành công theo sáng kiến thẩm phán Nguyến Đức Chi đã góp phần giữ gìn đoàn kết trong nhân dân, tiết kiệm được thời gian, kinh phí.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2013, thẩm phán Nguyễn Đức Chi được vinh danh “Thẩm phán tiêu biểu” và năm 2014 là “Thẩm phán giỏi”, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được các cấp khen thưởng…

TN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông