Người tốt việc tốt: CAP Thượng Lý cứu nam thanh niên nhảy cầu Bính

12:37 10/04/2017

Nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 9h30 ngày 7-4, CAP Thượng Lý (Hồng Bàng) nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 1 nam thanh niên đang có ý định nhảy cầu Bính tự tử. Theo chỉ đạo của Trưởng CAQ Đại tá Nguyễn Đức Cường, Đại úy Đào Nguyên Thắng - Trưởng CAP Thượng Lý đã phân công tổ công tác gồm 4 đồng chí: Đỗ Hoàng Khang - Phó trưởng Công an phường, Chu Minh Đại, Vũ Đức Dũng, Vũ Trọng Cường lập tức có mặt tại hiện trường.

Đến nơi, tổ công tác thấy nạn nhân đang đứng vắt vẻo ngoài lan can, xung quanh người dân tụ tập rất đông càng gây kích thích dễ dẫn đến hành động dại dột của nam thanh niên. Xét thấy tình thế nguy kịch, rất nhanh trí, đồng chí Khang chỉ đạo CBCS tập trung giải tán đám đông hiếu kỳ.

Mặt khác, bố trí hai cán bộ mặc quân phục bắt chuyện với thanh niên nhằm phân tán tâm trí, kéo dài thời gian để tổ công tác có thời gian tiếp cận giải cứu. Với sự khôn khéo, ứng biến linh hoạt, chỉ sau 30 phút tiếp cận hiện trường, tổ công tác đã đưa được thanh niên vào bên trong cầu an toàn.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên có biểu hiện tâm lý bất ổn, không nói được tên, tuổi, địa chỉ nhà. Dựa vào BKS: 34B1 - 4183, CAP xác định được chủ nhân chiếc xe là anh Hoàng Văn Nhạ, ở thôn Nam Hà, xã Kiến Thành, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Tiếp tục xác minh tại địa phương, được biết anh Hoàng Văn Nhạ là con trai ông Hoàng Văn Hòa, ở cùng địa chỉ trên.

Có địa chỉ cụ thể, CAP Thượng Lý đã tìm cách liên lạc, thông báo cho gia đình ông Hòa biết sự việc. Nhận được thông báo, ông Hòa đã nhanh chóng tìm đến trụ sở CAP Thượng Lý. Tại đây, danh tính của nam thanh niên trên đã được xác minh là Hoàng Văn Nhạ. Ông Hòa chia sẻ, cuối năm 2005, con ông không may bị tai nạn giao thông hết sức nguy kịch, may mắn sống sót nhưng từ đó đến nay có biểu hiện thần kinh không ổn định.

Ngay chiều cùng ngày, gia đình ông Hòa đã tiếp nhận người con trai và tài sản do CAP Thường Lý bàn giao trong niềm xúc động, biết ơn sâu sắc.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông