Người tốt việc tốt: Nhanh trí bắt kẻ gian

10:05 17/05/2017

Vừa qua, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP, Phó trưởng BCĐ 799 thành phố đã dẫn đầu đoàn công tác CATP đến phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền để khen thưởng quần chúng có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là anh Trần Hữu Việt, sinh 1988, ở 8/208 Lạch Tray, Ngô Quyền (ảnh).

Trước đó, vào 15h20 ngày 12-3, anh Việt đang ngồi chờ xem bóng đá tại khu vực cổng 2A2 SVĐ Lạch Tray thì đột nhiên phát hiện 1 đối tượng nam giới đang lén lút móc túi trộm cắp tài sản của một người đàn ông đứng gần đó. Không để kẻ xấu kịp tẩu thoát, anh Việt lập tức hô hoán “Trộm…trộm” và cùng 2 đồng chí cán bộ Phòng PC64 - CATP xông tới bắt giữ đối tượng, thu được tang vật là một chiếc điện thoại di động Iphone 6.

Sau đó, anh Việt cùng mọi người đưa đối tượng trên về trụ sở CAP Lạch Tray để giải quyết. Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt giữ khai là Doãn Hoàng Hà, sinh 1958, hộ khẩu ở quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, là kẻ trộm cắp có nghề.

Hà khai buổi chiều 12-3, hắn rình sơ hở để lấy trộm điện thoại của anh Lê Tiến Dũng, ở Đông Khê, Ngô Quyền, tại khu vực cổng SVĐ Lạch Tray, thế nhưng chưa kịp tẩu thoát thì bị tóm gọn. CAQ Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý Doãn Hoàng Hà theo quy định.

Tại lễ khen thưởng, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP biểu dương, đánh giá cao hành động dũng cảm của anh Trần Hữu Việt đã bắt giữ kẻ gian, đồng thời mong muốn những tấm gương người tốt như anh Việt tiếp tục được tuyên truyền để nhân rộng, tạo sức lan tỏa đến mỗi người dân, qua đó góp phần giữ gìn ANTT tại địa phương.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông