Người tốt việc tốt: Nữ cán bộ thanh tra tận tụy với công việc

09:13 23/05/2017

Thượng úy Phạm Thuý Huyền

Đó là những lời đồng đội thường nói về Thượng úy Phạm Thị Thuý Huyền, Phó đội trưởng Đội thanh tra hành chính - Thanh tra CATP. Là cán bộ trẻ, Thượng úy Huyền luôn có ý thức trau dồi trình độ nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng đội đi trước để vận dụng hiệu quả vào công tác chuyên môn được giao.

Phạm Thuý Huyền chia sẻ: Tôi luôn xác định công tác thanh tra là nhiệm vụ rất nặng nề và khó khăn. Song, đây chính là biện pháp phòng ngừa sai phạm, phòng ngừa tiêu cực. Cũng vì thế, tôi luôn luôn nhận rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác này và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ nhận thức đó, trong suốt quá trình công tác, Thượng úy Phạm Thuý Huyền đã cùng đồng đội nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện chuyên đề địa phương trên diện rộng, tập trung vào nội dung, lĩnh vực công tác dễ nảy sinh tiêu cực, sai phạm giúp lãnh đạo các đơn vị kịp thời chấn chỉnh, phòng ngừa để từ đó chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước. Chỉ tính từ năm 2012 đến năm 2016, Thượng úy Phạm Thúy Huyền đã thực hiện tốt nhiệm vụ thư ký cho 4 cuộc thanh tra và 4 cuộc kiểm tra khác.

Mỗi cuộc thanh, kiểm tra, Thượng úy Huyền đều nghiên cứu kỹ từng nội dung công tác, từ đó thu thập tài liệu để xây dựng kế hoạch, báo cáo kết quả thanh, kiểm tra đúng thực tế, tìm ra những ưu điểm để phát huy và  đề xuất các giải pháp khắc phục.

Các cuộc thanh, kiểm tra mà Thượng úy Phạm Thuý Huyền tham gia đều phản ánh đúng thực tiễn, có tác dụng làm chuyển biến nhận thức của CBCS trong các lĩnh vực công tác, phòng ngừa sai phạm, góp phần giữ vững ổn định ANTT thành phố.

Là một cán bộ nữ công tác trong ngành công an với nhiệm vụ đặc thù nhưng Thượng úy Phạm Thúy Huyền đã biết vượt qua khó khăn, sắp xếp hợp lý công việc gia đình, tích cực tham gia các khoá đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những kết quả rất đáng ghi nhận đó, từ năm 2013 đến 2016, Thượng úy Phạm Thuý Huyền được đồng đội bình bầu là Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Bộ Công an tặng 1 bằng khen, Giám đốc CATP tặng 8 giấy khen. Mới đây nhất, Thượng úy Phạm Thuý Huyền được đề nghị Thanh tra Bộ Công an tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác.

TK

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông