Quần chúng dũng cảm bắt giữ kẻ trộm điện thoại

09:03 13/09/2018

Phát hiện đối tượng có biểu hiện trộm cắp, anh Phạm Đình Liêm, sinh 1971, ở TDP Trà Khê 1, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, đã dũng cảm đuổi theo và bắt giữ được tên trộm, trả lại tài sản cho nạn nhân.

Đó là 15h30 ngày 20-7-2018, anh Liêm đang sinh hoạt tại gia đình thì nghe thấy tiếng tri hô có kẻ gian trộm cắp tài sản. Khi chạy ra ngõ, anh Liêm thấy cháu Nguyễn Thị Thu Hà, sinh 1996, là hàng xóm của anh đang vừa đuổi theo một người đàn ông, vừa tri hô “Trộm, trộm”.

Cho rằng người đàn ông này nhiều biểu hiện nghi vấn, anh Liêm đã ngay tập tức đuổi theo, khống chế và bắt giữ người đàn ông này lại.

Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc CATP trao Giấy khen tặng anh Phạm Đình Liêm

Ngay sau đó, cháu Hà chạy đến nói người này đã trộm cắp điện thoại của mình nên anh Liêm yêu cầu người này tự nguyện đưa ra tài sản trong người. Người đàn ông không từ chối được nữa bắt buộc phải lấy từ túi áo ra chiếc điện thoại Iphone 6 màu đen xám của cháu Hà. Anh Liêm đã nhanh chóng báo cơ quan công an đến giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Cơ quan CSĐT CAQ Dương Kinh đã điều tra làm rõ: đối tượng trộm cắp tài sản là Phạm Văn Huấn, sinh 1963, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên. Ngày xảy ra vụ án, Huấn một mình đi lang thang quanh khu vực TDP Trà Khê 1, quận Dương Kinh, với mục đích xem ai sơ hở thì sẽ ra tay trộm cắp. Phát hiện thấy trong nhà cháu Hà có chiếc điện thoại không người trông coi, Huấn đã lấy trộm rồi bỏ chạy nhưng cuối cùng vẫn bị phát hiện bắt giữ.

Mới đây, anh Phạm Đình Liêm đã được Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông