Người tốt việc tốt: “Túi gạo nghĩa tình” - Ấm áp tấm lòng người trẻ

09:00 25/05/2017

Giáo viên, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Khuyến tham gia chương trình

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái vì cộng đồng của tuổi trẻ quận Ngô Quyền, từ năm 2015 đến nay, Ban chấp hành Đoàn quận đã phát động, thực hiện hiệu quả 2 đợt vận động, quyên góp ủng hộ chương trình “Túi gạo nghĩa tình”.

Bằng nhiều hình thức phong phú như: sinh hoạt dưới cờ, phát thanh măng non; các câu lạc bộ “Khi tôi 18”, “Nghìn việc tốt”..., các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn toàn quận đã triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia chương trình. Nhờ đó, trong “Ngày hội thu” năm 2016, nhiều cá nhân, tập thể đã ủng hộ 14,6 tấn gạo với tổng trị giá 220 triệu đồng.

Từ số gạo được quyên góp, những tình nguyện viên nhiệt tình đóng gói, chuyển tận tay đến 776 hộ gia đình, người thuộc diện chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Những việc làm nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực của tuổi trẻ quận Ngô Quyền cùng với chính quyền địa phương, đoàn thể xã hội đã giúp những người không may mắn có cuộc sống tốt hơn. Chương trình trên đã được chính quyền, nhân dân ghi nhận.

Tiếp nối sự thành công, năm 2017, Quận đoàn Ngô Quyền tiếp tục phát động tuổi trẻ địa phương cũng như các nhà hảo tâm tham gia “Túi gạo nghĩa tình”. Nhận thức được mục đích, ý nghĩa của chương trình, nhiều đơn vị, cơ quan, trường học trong quận đã tích cực triển khai, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Tiêu biểu như các trường tiểu học: Chu Văn An, Lê Hồng Phong; Trường THCS Chu Văn An; Trường THPT Thăng Long…

Chỉ trong vòng thời gian ngắn, các đơn vị đã quyên góp 37,4 tấn gạo với tổng trị giá 560,5 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, Quận đoàn đã đóng gói, chuyển tới 684 hộ nghèo và cận nghèo, 100 người thuộc diện chính sách và 22 tổ chức có hoạt động từ thiện trên địa bàn quận, thành phố. Đặc biệt các phần quà đã được gửi tới tận tay những cụ già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội Hải Phòng, Làng trẻ SOS, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Vĩnh Bảo, Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Hải Phòng, Làng trẻ Hoa phượng, Hợp tác xã Tự Lực, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin...

Chương trình tình nguyện “Túi gạo nghĩa tình” nói trên không chỉ là nguồn động viên, chia sẻ khó khăn của tuổi trẻ quận Ngô Quyền với những người đang gặp khó khăn mà qua đó còn tiếp thêm sức mạnh để họ vươn lên trong cuộc sống.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông