Nguyện theo gương Bác: Chi bộ phường Thượng Lý (Hồng Bàng) - Đổi mới từ thực tiễn cơ sơ

11:02 13/06/2017

Từ thực tiễn của cơ sở, thời gian qua chi bộ cơ quan phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng) đã có nhiều đổi mới trong phương thức tổ chức sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thảo luận trong các kỳ sinh hoạt.

Chi bộ đã phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong mỗi cán bộ, đảng viên trong các kỳ sinh hoạt, nhìn rõ những mặt hạn chế để tìm giải pháp khắc phục. Cụ thể hóa nghị quyết các buổi sinh hoạt, chi bộ đã chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua do Đảng ủy phường xây dựng, trong đó nổi bật phải kể đến mô hình “5 rõ” với nội dung “Rõ chủ trương - Rõ chính sách - Rõ tiến độ - Rõ quyền lợi - Rõ trách nhiệm”, phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện dự án Vinhomes Riva City, được nhân rộng trên địa bàn thành phố.

Trong công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng, Chi bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo các tổ chức Công đoàn và chi đoàn cơ quan, nhất là việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công chức, người lao động. Phát huy tính tiền phong của mỗi đoàn viên, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, mà thành tích tiêu biểu là công trình cắm mốc chống lấn chiếm đất công tại khu vực dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất rắn Hải Phòng (dự án hồ B).

Qua một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chi bộ cơ quan phường Thượng Lý xứng đáng là đơn vị cơ sở dẫn đầu quận Hồng Bàng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông