Nguyện theo gương Bác: Để “vườn hoa cách mạng” thêm rực rỡ

11:16 08/05/2017

Bác Hồ từng nói: “Một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền…”. Và Người, hiện thân của nền đạo đức cách mạng chính là một tấm gương sáng, rực rỡ soi rọi vườn hoa cách mạng.

Trong những năm qua, kể từ khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, một làn gió mới đã được khơi lên, Hải Phòng đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, góp sức vào những thành công bứt phá của thành phố. Tuy nhiên, trong công cuộc xây dựng công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, bên cạnh sự cởi mở, thông thoáng đằng sau cánh cửa hội nhập cũng có nhiều “cơn gió độc”, sự cám dỗ của tiền tài địa vị vật chất đã khiến cho một bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hoá biến chất.

Bởi vậy, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chính là phương tiện hữu hiệu tuyên truyền tư tưởng thanh cao của Người, góp phần đẩy lùi sự suy thoái.

 Người viết: “Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây sẽ héo…”. Theo Người, đạo đức cách mạng là chỗ dựa giúp cho con người vững vàng trong mọi thử thách, khi gặp khó khăn, gian khổ, thất bại, cũng không lùi bước; gặp thuận lợi và thành công cũng vẫn giữ vững tinh thần. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tiếp nối sự nghiệp của Người, chăm sóc vun trồng cho “vườn hoa cách mạng” càng thêm rực rỡ.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông