Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 8-3: Phụ nữ Việt đẹp “nao lòng” trong tà áo dài

16:03 06/03/2020

Người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, thanh tao, e ấp trong tà áo dài duyên dáng, thướt tha đã trở thành hình ảnh,“biểu tượng” đẹp trong mắt bạn bốn phương. Tôn vinh và đề cao vẻ đẹp của người phụ nữ cùng với những giá trị áo dài-nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc, từ ngày 2-3 đến hết ngày 8-3, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động tuần lễ phụ nữ cả nước mặc áo dài.

Phụ nữ Việt Nam đẹp nao lòng trong tà áo dài

Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Người  phụ nữ Việt Nam dịu dàng trong tà áo dài thướt tha đã trở thành “biểu tượng” đẹp trong mắt bạn bốn phương

 

Cũng nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động bên lề hưởng ứng chương trình "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" như: Cuộc thi bình chọn "Ảnh đẹp áo dài" trên facebook, cuộc thi ảnh "Nét đẹp áo dài Việt Nam"…

 

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, giá trị của áo dài và những nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người dân.

Tại một số địa phương, các nữ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện mặc áo dài các ngày trong tuần. Đến với Hải Phòng, từ những cơ quan, doanh nghiệp, đến từng góc phố, hàng cây… đều có thể dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ phố Cảng duyên dáng trong tà áo dài, đẹp đến “nao lòng”.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông