Nhân tố mới mang tên An Lão

14:52 28/10/2009

Chưa một lần lọt qua vòng bảng trong những mùa giải đã tham dự, nhưngnăm nay thì đội bóng đến từ quê hương núi Voi hoàn toàn có thể làm đượcđiều ấy khi chiều qua họ vừa có trận ra quân rất ấn tượng trước CLBmạnh Thành Yến tại bảng D…
Chưa một lần lọt qua vòng bảng trong những mùa giải đã tham dự, nhưngnăm nay thì đội bóng đến từ quê hương núi Voi hoàn toàn có thể làm đượcđiều ấy khi chiều qua họ vừa có trận ra quân rất ấn tượng trước CLBmạnh Thành Yến tại bảng D…

Cuộc đọ sức “tóe lửa” giữa An Lão và Thành Yến
Cuộc đọ sức “tóe lửa” giữa An Lão và Thành Yến

Thành Yến từng lọt vào TK mùa giải trước và họ đã xuất quân với đội hình gồm khá nhiều cầu thủ “tên tuổi” của bóng đá phong trào thành phố, như trung vệ Vinh Quang, TV Thành Thắng, TĐ Quang Huy và…cả TV Hồng Trường mới chia tay bóng đá chuyên nghiệp sau một năm. Nhưng sau khoảng 15 phút đầu chơi có phần lấn lướt hơn và tạo được một số cơ ngon ăn cho TĐ Quang dứt điểm nhưng không thành bàn, thì Thành Yến đã vấp phải sức trẻ và tinh thần thi đấu quyết tâm rất máu lửa của các cầu thủ An Lão.

Ở phút 18, nếu TĐ nhỏ con Văn Tuyến dứt điểm quyết đoán hơn trong pha đối mặt với TM Zắc Sinh bên phía Thành Yến, tỷ số có thể đã được mở cho An Lão. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau thì đông đảo CĐV mang theo trống, kèn tiếp lửa cho các cầu thủ An Lão cũng đã có dịp được ăn mừng, khi TV Việt Thành tung cú sút phạt hiểm hóc từ khoảng cách tới 25m bên cánh trái hạ gục TM Zắc Sinh. 1-0 cho An Lão và trận đấu càng trở nên sôi động quyết liệt hơn với liên tiếp những pha ăn miếng, trả miếng của cả hai bên. Cuộc đua giữa lối chơi lăn xả của An Lão và kinh nghiệm của Thành Yến đã cống hiến cho khán giả khá nhiều tình huống hấp dẫn. Trong đó, ở phút 35 thì TĐ Văn Tuyến suýt đã nhân đôi cách biệt cho An Lão khi lại thoát xuống bên cánh trái rồi vẩy bóng kỹ thuật qua người TM Zắc Sinh đã băng ra, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Thành Yến.

Thế trận trong hiệp hai cũng diễn ra tương tự và phải đến phút 68 thì những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Thành Yến mới đem lại sự khác biệt sau nhiều cơ hội có thể ăn bàn bị TM Văn Tú bên phía An Lão từ chối. Đó là pha hãm thành bên cánh phải và HV Mạnh Tùng lên tham gia tấn công đã tung cú sút chéo góc đẹp mắt trong vòng cấm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của cuộc so giày cân sức nhất kể từ đầu giải này và đông đảo khán giả hâm mộ đều cho rằng bẳng D mới chính là bảng “xương”.

Bởi trước đó, ở trận thứ nhất chiều qua thì CLB Máy Chai vẫn cho thấy họ sẽ là thách thức thực sự với bất cứ đối thủ nào trong bảng. Đối thủ trong trận ra quân của CLB Máy Chai là quận Hải An và chính tân binh này đã vượt lên dẫn trước 1-0 từ chấm phạt đền ở phút 18 do TĐ Khắc Dương thực hiện. Tuy nhiên, với hàng TV chơi cơ động, gắn bó hơn thì các cầu thủ Máy Chai đã dần chiếm lĩnh thế trận và đẩy Hải An vào thế liên tục phải chống đỡ vất vả. Rồi điều phải đến cũng đã đến ở phút 27, khi TV Minh Tường kết thúc pha phối hợp bằng cú dứt điểm hạ TM Xuân Qúy quân bình tỷ số 1-1.

Và khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 10 phút thì Minh Tường lại lập công với pha phá bẫy việt vị băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Máy Chai. Suốt những phút còn lại, dù đã rất cố gắng vùng lên nhưng do lép vế hơn về thế trận nên các cầu thủ Hải An đã không thể tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm để xoay chuyển cục diện…

Chiều nay, bảng A sẽ bước vào lượt trận thứ hai với các cặp đấu: Đoàn TN khối DN gặp quận Dương Kinh và TN Lê Chân gặp Tiên Lãng.


THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông