Nhiều chuyển biến mới từ mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa Thị trấn Vĩnh Bảo với Bệnh viên đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo”

14:27 24/03/2023

Cách đây 5 năm, trước yêu cầu cấp bách đặt ra trong công tác giữ gìn ANTT tại Bệnh viên đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo, Đảng ủy - UBND thị trấn Vĩnh Bảo đã chỉ đạo xây dựng và triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa Thị trấn Vĩnh Bảo với Bệnh viên đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo”.

Qua 5 năm hoạt động, với nhiều đổi mới và cách làm sáng tạo, mô hình đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên các cơ sở y tế và nhân dân địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm ngay tại cơ sở. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác bảo đảm ANCT, TTATXH, tạo môi trường an toàn, lành mạnh, thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân và thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Nằm ở trung tâm Thị trấn Vĩnh Bảo, Bệnh viên đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo là địa điểm khám chữa bệnh lớn nhất cho nhân dân trong toàn huyện, cũng như bệnh nhân ở các địa phương lân cận đến khám và điều trị. Tuy nhiên, với đặc điểm là nơi tập trung đông người, hoạt động cả ngày lẫn đêm nên cũng tiềm ẩn không ít phức tạp liên quan đến ANTT.

Trước tình hình đó, Công an thị trấn Vĩnh Bảo với vai trò lực lượng nòng cốt đã chủ động tham mưu, giúp Đảng ủy, UBND thị trấn tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp với Bệnh viên đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo xây dựng mô hình liên kết bảo đảm ANTT nhằm giữ vững trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố

Sau 5 năm triển khai thực hiện, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú nên mô hình đã tạo những chuyển tích cực, rõ nét trong việc nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của 2 đơn vị tham gia giữ gìn ANTT. Có thể kể đến như tại các buổi sinh hoạt chuyên môn hay các cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị luôn chú trọng phối hợp lồng ghép tuyên truyền về công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy...Đồng thời tuyên truyền hơn 100 lượt trên hệ thống loa phát thanh thị trấn về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân và cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm.

Ngoài ra, Công an thị trấn còn chủ động phân công CBCS trực tiếp phụ trách địa bàn, thường xuyên phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Bảo vệ dân phố, bảo vệ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo đẩy mạnh công tác nắm tình hình, quản lý cơ quan, quản lý đối tượng. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương, lãnh đạo Công an thị trấn chủ động phân công CBCS thường xuyên quan tâm, theo dõi và tham mưu cho BCĐ mô hình tăng cường công tác bảo đảm ANTT, TTATGT...

Không những vậy, để phục vụ đắc lực cho công tác bảo đảm ANTT, Công an thị trấn phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo còn thiết lập đường dây nóng thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến tội phạm, tệ nạn xã hội; các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm tác động lôi kéo cán bộ, nhân viên và kích động nhân dân, bệnh nhân với những sai sót trong khám chữa bệnh để chủ động phối hợp phòng ngừa. Định kỳ 3 tháng, 6 tháng và 1 năm, Công an thị trấn phối hợp với 2 đơn vị tổ chức giao ban, trao đổi để thông báo tình hình chung, nắm tình hình ANTT của trung tâm và thống nhất các biện pháp phối hợp nhằm bảo đảm ANTT; thường xuyên tăng cường trao đổi thông tin và hỗ trợ các lực lượng trực tiếp thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn thị trấn.

Những chuyển biến mới về ANTT

Năm năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND thị trấn, lực lượng công an thị trấn chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng hoạt động TNXH. Sau 5 năm mô hình được triển khai, tình hình ANTT tại các cơ sở trên được kiểm soát không xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT, các hoạt động khám chữa bệnh tại 2 đơn vị diễn ra an toàn, không có vụ việc hành hung cán bộ, nhân viên y tế.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của UBND huyện Vĩnh Bảo

Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác phối hợp, 5 năm qua Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo đã cung cấp cho lực lượng Công an thị trấn hàng chục nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp cho lực lượng Công an thị trấn giải quyết kịp thời nhiều vụ việc, góp phần giữ vững ANTT cơ sở.

Cụ thể, trong 5 năm qua, Công an thị trấn Vĩnh Bảo đã kịp thời ngăn chặn 10 vụ việc có nguy cơ xảy ra mâu thuẫn trong điều trị, khám chữa bệnh; điều tra khám phá 2 vụ trộm cắp tài sản; tổ chức kiểm tra nhắc nhở 15 lượt các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm trật tự đường hè, TTATGT… gần khu vực Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi phục vụ công tác khám và điều trị của 2 đơn vị.

Cùng với đó, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo còn phân công lực lượng phối hợp với Công an thị trấn tích cực xây dựng và duy trì TTATGT khu vực cổng bệnh viện, giải tỏa những điểm bán hàng, tụ điểm tập trung các phương tiện xe ôm, taxi nhằm đảm bảo an toàn giao thông trật tự và an toàn cho cán bộ nhân viên và người dân  đến làm việc, khám chữa bệnh.

Như vậy, sau 5 năm triển khai, mô hình liên kết đã thực sự làm cho cán bộ, nhân viên y tế và nhân dân thị trấn hiểu rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ ANTT, góp phần xây dựng an ninh cơ sở vững chắc phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông